ClockThứ Hai, 23/11/2020 16:42

Tránh hình thức, lãng phí trong xây dựng nhà văn hóa

TTH.VN - Đây là vấn đề được đặt ra tại buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế trung tâm văn hóa, nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh” do Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tổ chức chiều 23/11.

Khánh thành công trình Công viên văn hóa và Khu lưu niệm đồng chí Tố HữuNhững câu chuyện về HuếQuy hoạch nhà văn hóa

Buổi tọa đàm đã chỉ ra những bất cập trong khai thác công năng nhà văn hóa

Hiện nay, hệ thống trung tâm văn hóa, nhà văn hóa đang tồn tại nhiều bất cập trong công tác xây dựng và tổ chức hoạt động. Nhiều thiết chế văn hóa với diện tích, quy mô khá lớn được xây mới nhưng không phát huy hiệu quả, hoặc không được sử dụng đúng mục đích.

Một số địa phương có nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng cấp xã, thôn nhưng cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng, trang thiết bị lỗi thời, thiếu thốn, không đáp ứng yêu cầu hoạt động. Trong khi đó, ở một số nơi khác, nhà văn hóa vẫn chưa được xây dựng.

Để triển khai tốt việc xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa ở cơ sở, cần có sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo các cấp ở địa phương, thể hiện bằng chương trình, hành động cụ thể, như: quy hoạch quỹ đất xây dựng, đầu tư kinh phí, đào tạo nguồn nhân lực.

Một thiết chế văn hóa được xem là hoàn chỉnh khi nó có đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị chuyên ngành, con người, cách tổ chức, hoạt động... Nếu chỉ chạy theo xây dựng cơ sở vật chất đơn thuần sẽ là hình thức, lãng phí.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

TIN MỚI

Return to top