ClockChủ Nhật, 13/03/2022 08:10

Tranh ký tên ngày cưới: Lưu giữ hạnh phúc

TTH - Ngày trọng đại, cô dâu - chú rể nào cũng muốn nhận được những lời chúc ngọt ngào nhất. Không chỉ qua lời nói, ngày nay, nhiều cặp đôi còn lưu giữ trọn vẹn những lời chúc, kỷ niệm với người thân, bạn bè trong bữa tiệc hạnh phúc từ tranh ký tên ngày cưới.

Đến Vọng Cảnh thư giãn & tìm cảm hứng sáng tácGiới trẻ trào lưu board gameHoài niệm cùng cà phê vintageMuôn màu giới trẻ đón tết

Gửi những lời chúc vào tranh ký tên ngày cưới

Trước ngày cưới, tôi và bạn gái loay hoay với câu chuyện lưu giữ khoảnh khắc ngày cưới. Ảnh đã có người chụp, lời chúc sẽ được người thân, bạn bè gửi trao, nhưng làm thế nào để lưu giữ trọn vẹn những lời chúc, kỷ niệm đáng nhớ trong ngày trọng đại là chuyện không dễ. Ly Na, một người bạn của tôi nhanh chóng giới thiệu: “Làm tranh ký tên ngày cưới, xu hướng mới, lời chúc chẳng thể gió bay”.

Những mẫu tranh ký tên đầy sáng tạo đã trở thành trào lưu mới thay cho sổ ký tên truyền thống. Dự những tiệc cưới của một vài người bạn gần đây, những bức tranh ký tên ngày cưới được trang trí đáng yêu ngay tại khu vực đón tiếp, trở thành điểm nhấn và lưu lại rất nhiều lời chúc cùng chữ ký của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Nguyễn Thu Trang, cô bạn hay “đu trend” mới cưới, phân tích: “Những lời chúc và kỷ niệm quý giá hơn rất nhiều so với vật chất. Sau ngày trọng đại ấy, bức tranh ký tên ngày cưới có thể được trưng bày tại nhà riêng của cô dâu - chú rể, đánh dấu một món quà, kỷ niệm cưới khó quên mà khách mời dành cho cặp đôi. Điều này rất có ý nghĩa với người trao lời chúc lẫn người nhận. Tưởng tượng nhiều năm về sau, đọc lại những dòng chữ đó, mình sẽ rất xúc động”.

Bạn trẻ tìm hiểu về tranh ký tên ngày cưới

Tranh ký tên ngày cưới không hẳn là một bức tranh được vẽ bằng màu mà chính là một khổ giấy to được đóng khung và lưu lại rất nhiều chữ ký của khách mời trong tiệc cưới, các loại viết thông thường có thể ký được. Hiện nay, tranh ký tên ngày cưới thường được thiết kế các khoảng trắng đủ để ký tên và viết, vẽ thêm lời chúc. Ở vị trị trung tâm, có khá nhiều lựa chọn cho hai nhân vật chính, một là in ảnh cưới và thông tin của cô dâu - chú rể. Phá cách hơn, nhiều người lại chọn cách vẽ chibi (vẽ biến hóa từ hình mẫu người thật thành người bé xíu, ngộ nghĩnh và dễ thương) của đôi uyên ương.

Đinh Trang, một người thiết kế tranh ký tên ngày cưới chia sẻ, từ nhiều năm trước, hình thức tương tự đã được nhiều cặp đôi áp dụng là sổ ký tên ngày cưới. Thế những, mỗi thời lại có những cái mới. Tranh ký tên ra đời để xua đi cảm giác đơn điệu của sổ ký tên ngày cưới. Khách mời sẽ dừng lại lâu hơn trước những bức tranh đủ màu sắc. Ngoài ký tên, những vị khách còn có thể để lại một lời nhắn đáng yêu cho đôi bạn trẻ.

Sự phát triển của công nghệ cho phép không giới hạn ý tưởng. Tranh ký tên ngày cưới cũng đa dạng tùy theo ý tưởng sáng tạo của cả người thiết kế và yêu cầu của cô dâu - chú rể. Hiện nay, hai loại khác được thường được nhiều cặp đôi lựa chọn là loại tranh 2D và 3D.

Nhiều bức tranh ký tên ngày cưới được thiết kế bắt mắt

Tranh ký tên 2D là những bức tranh được vẽ sẵn trên bề mặt giấy, khách mời đám cưới có thể in dấu vân tay hoặc ký tên vào những ô trống để lưu lại sự hiện diện và chúc phúc của mình trong đám cưới trọng đại cô dâu chú rể. Hình cô dâu - chú rể ở trung tâm và những lời chúc ở xung quanh là một cách đơn giản để tạo nên bức tranh ký tên. Có người lại sử dụng những khối hình cơ bản, ghép lại thành hình trái tim, khinh khí cầu, cây lá, chùm bong bóng… Và bức tranh sẽ được hoàn thiện khi khách mời ký tên hoặc in dấu vân tay lên những ô trống. Còn với tranh ký tên ngày cưới 3D sẽ trang trí với những hiệu ứng nổi như: lá, hoa, bong bóng… Những họa tiết này được thiết kế một cách tỉ mỉ, mang đến sự sinh động, sáng tạo cho bức tranh trong lễ cưới trọng đại. Những họa tiết được cắt hoặc trang trí một cách tỉ mỉ như: những chiếc lá bằng gỗ, những bông hoa vải… khéo léo tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Sự “lên ngôi” của tranh ký tên ngày cưới ngoài những ý nghĩa to lớn, thì điều khiến nhiều cặp đôi dễ dàng cân nhắc và lựa chọn vì chi phí làm tranh thiết kế sẵn tương đối hợp lý, khoảng 450.000 - 1 triệu đồng/tranh. Cô dâu - chú rể có thể đặt thiết kế theo yêu cầu hoặc phá cách hơn là tự tay làm tranh để hợp với phong cách trang trí tiệc cưới.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ, đám cưới không chỉ là một buổi lễ để xác nhận hôn nhân, đãi tiệc ăn uống mà đám cưới chính là ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Cũng vì lẽ đó, tranh ký tên sẽ là lựa chọn đáng yêu đầy thú vị. Còn với riêng tôi, khi hòa chung với xu hướng đó, đặt bức tranh với rất nhiều lời chúc, chữ ký ngay trong phòng ngủ, chắc chắn sẽ luôn nhớ về buổi khởi đầu cuộc sống hôn nhân ngập tràn hạnh phúc đó.

Bài: HỮU PHÚC - Ảnh: HP - KALINA - TA XIM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người

TIN MỚI

Return to top