ClockThứ Tư, 26/04/2017 10:12

Tranh làng Sình có 6 mẫu mới tham dự Festival Nghề truyền thống

TTH.VN - Đó là bộ tranh "Thiếu nữ" gồm 6 mẫu, khai thác 2 đề tài là vũ nữ và đợi chờ được nghệ nhân tranh dân gian làng Sình Kỳ Hữu Phước sáng tạo ra sau 2 năm miệt mài nghiên cứu.

Nghệ nhân Kỳ Hữu Phước chuẩn bị sản phẩm cho Festival Nghề truyền thống sắp diễn ra

Dự kiến bộ tranh này sẽ được trưng bày tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng. Theo nghệ nhân Kỳ Hữu Phước, với đề tài vũ nữ các mẫu tranh lấy chủ thể là những trò chơi dân gian kết hợp với ca múa, nhã nhạc. Riêng đề tài đợi chờ thể hiện nét sinh hoạt, dấu ấn của người phụ nữ lớn tuổi.

Tranh dân gian làng Sình là nghề truyền thống của người dân làng Sình (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang). Trước đây dòng tranh này chủ yếu phục vụ việc thờ cúng, tâm linh, nhưng nay là sản phẩm du lịch độc đáo cho du khách trong và ngoài nước, góp phần vào việc bảo tồn nghề truyền thống Huế.

Mẫu tranh vũ nữ hy vọng mang đến những điểm thú vị cho du khách

Nghệ nhân Kỳ Hữu Phước chia sẻ: “Hiện nay, người dân đang khẩn trương tạo ra những sản phẩm cuối cùng từ các công đoạn như: chế tạo nguyên liệu tự nhiên để tạo màu; làm giấy; phát triển các bản in. Bên cạnh dòng tranh truyền thống, bộ tranh thiếu nữ mà tôi sáng tạo hy vọng mang đến sự thú vị cho du khách. Nghề làm tranh này luôn phải có sự sáng tạo mới có sản phầm tốt".

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Để khách vui lòng

Festival Nghề truyền thống Huế năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5 cho tôi cảm nhận về sự phong phú của "tinh hoa nghề Việt" của một vùng đất. Nơi đây đã sản sinh nhiều món hàng chất lượng, mẫu mã đẹp bắt mắt thu hút khách hàng; trong đó có khách du lịch.

Để khách vui lòng
Return to top