ClockThứ Năm, 24/05/2018 13:00

Tranh thủ nguồn lực, hỗ trợ chị em

TTH - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh luôn tranh thủ nguồn lực, sự hỗ trợ của các dự án để trang bị kỹ năng, tạo sinh kế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em phụ nữ.

Phụ nữ Hương Phong làm theo lời BácPhụ nữ Phong Điền triển khai nhiều hoạt động học BácKhi “phụ nữ yêu thích chăn nuôi”Phụ nữ Hương Thủy chung tay bảo vệ môi trườngĐiểm sáng CLB “Hạnh phúc gia đình phụ nữ thôn Phe Tư”

Truyền thông cho hội viên bằng tiểu phẩm

Sau hơn một năm triển khai, dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền của trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương tại 3 xã thuộc huyện A Lưới” giai đoạn 2017-2022 do Hội LHPNVN tỉnh tiếp nhận từ tổ chức Adoptionscentrum (Thụy Điển) đã đạt kết quả tích cực. Nhận thức của hàng trăm trẻ ở độ tuổi vị thành niên và các bậc cha mẹ thuộc 3 xã hưởng lợi là: Hồng Thượng, Hồng Quảng, Hồng Vân (A Lưới) đã có nhiều chuyển biến.

Hồ Thị Ngơi, học sinh lớp 7A, Trường THCS xã Hồng Thượng, thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Quyền trẻ em” xã Hồng Thượng chia sẻ: “Nhờ được tập huấn và sinh hoạt CLB, em mới biết có Luật Trẻ em, biết về thực trạng xâm hại tình dục trẻ em. Em đã nắm và ghi nhớ 10 điều cần tránh để không bị xâm hại. Em cũng biết nếu tảo hôn vừa vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình vừa ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi”.

Dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền của trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương tại 3 xã thuộc huyện A Lưới” cũng giúp các bậc phụ huynh nhận thức tốt hơn về lợi ích, giá trị của việc học tập, giáo dục đối với con cái, có ý thức hơn trong bảo vệ môi trường sống an toàn cho các con. Đồng thời, đội ngũ cán bộ hội có thêm kiến thức, kỹ năng phân tích, phản biện và vận động các chính sách cho phụ nữ và trẻ em; biết cách phối hợp với chính quyền, các ngành có liên quan để tổ chức các hoạt động bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại địa phương một cách hiệu quả hơn.

Chị Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh, phụ trách dự án cho biết: “Hội LHPNVN tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho cán bộ hội cơ sở, các em nhỏ và các bậc phụ huynh. Đồng thời, thành lập 6 CLB “Ông bố, bà mẹ” và 3 CLB “Quyền trẻ em” nhằm hướng dẫn phương pháp giáo dục tích cực, kỹ năng tự bảo vệ, phòng chống xâm hại, kiến thức về quyền trẻ em... Thời gian tới, hội sẽ tập huấn và hỗ trợ sinh kế để nâng cao đời sống cho các đối tượng được hưởng lợi từ dự án”.

Trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ mô hình chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng và phát triển tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do tổ chức BasicNeeds (Vương quốc Anh) tài trợ, nhiều hội viên phụ nữ bị trầm cảm nặng thuộc các xã Phú Hồ, Phú Thượng (huyện Phú Vang), xã Thủy Thanh và phường Thủy Dương (thị xã Hương Thuỷ) và phường Thuỷ Xuân (TP. Huế) được Hội LHPNVN tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tâm thần tỉnh hỗ trợ điều trị.

Chị Trương Thị Phượng (thôn Lang Xã Cồn, xã Thuỷ Thanh) bị cú sốc tâm lý nên chản nản, suốt ngày có những suy nghĩ tiêu cực, phải nghỉ làm ở nhà. Khi tiếp cận với dự án BasicNeeds, được các chuyên gia tư vấn và được tham gia các trò chơi vận động nên tâm lý của chị đã cân bằng trở lại, hiện chị đã đi làm lại bình thường. Hay như chị Hoàng Thị N. (thôn Vân Thê Nam, xã Thuỷ Thanh) không chỉ điều trị khỏi bệnh mà chị còn được dự án hỗ trợ 5 triệu đồng để có vốn làm ăn...

Nhằm trang bị kỹ năng ứng phó với biến đối khí hậu cho hội viên phụ nữ, Hội LHPNVN tỉnh cũng đã khai thác dự án “Tăng cường chống chịu lũ lụt ở vùng ven biển và đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế”. Đây là dự án của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển xã hội Việt Nam, được Hội LHPNVN tỉnh tiếp nhận thực hiện từ tháng 1 đến tháng 7/2018. Dự án được triển khai tại 4 phường của TP. Huế, gồm: Thuận Thành, Thuận Hòa, Thuận Lộc, Tây Lộc và các xã Hải Dương (thị xã Hương Trà), Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc), Quảng Lợi (huyện Quảng Điền).

Hội LHPNVN tỉnh cũng đang triển khai một số dự án khác để chăm lo cho trẻ em và phụ nữ như: “Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do và bị lạm dụng sức lao động” do Quỹ trẻ em Rồng Xanh (tổ chức phi chính phủ của Australia) tài trợ; “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ và nữ tu trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai” của tổ chức NCA Thụy Điển; “Phát triển địa phương thích ứng với biến đổi khí hậu” của Luxembourg...

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN tỉnh, thông qua các dự án, đội ngũ cán bộ hội cũng có cơ hội làm việc với các chuyên gia nước ngoài, học hỏi được nhiều kỹ năng để nâng cao trình độ. Hội tiếp tục quản lý và thực hiện tốt các dự án đã tiếp nhận nhằm tạo uy tín, khai thác thêm những dự án mới, thể hiện năng lực của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại vì hòa bình và phát triển.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top