ClockThứ Sáu, 29/07/2022 14:56

Tranh trên nón lá

Đam mê vẽ tranh, chàng trai trẻ Phan Quang Nhật ở đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế) đã thể hiện niềm đam mê của mình bằng việc vẽ tranh trên nón lá. Với những hình ảnh về quê hương, đất nước, các danh lam thắng cảnh của Huế, các nón lá có hình vẽ do Nhật thực hiện rất được du khách ưa chuộng. Thế nên, khi khách có nhu cầu trải nghiệm, Nhật cũng rất sẵn sàng. Nhờ thế mà không gian gia đình em luôn rộn ràng tiếng nói cười mỗi khi có khách.

Ngoài cơ sở của Phan Quang Nhật, hiện trên địa bàn cũng có một số hộ gia đình, người trẻ cũng kinh doanh và khởi nghiệp với mô hình này.

Tỉ mẩn các công đoạn

Du khách thích thú với nón lá có hình vẽ

Khách nước ngoài tập vẽ tranh trên nón

Giới thiệu đến du khách gần xa

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Ảnh: KHÁNH NHẬT

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ hồn quê qua nón lá

Tôi vẫn thích ngắm nhìn bàn tay tài hoa của họa sĩ sinh năm 1992, Phan Quang Nhật ở phường Thủy Biều (TP. Huế) mỗi khi đến đây trải nghiệm. Anh có "biệt tài" vẽ nhiều bức tranh phong cảnh trên nón lá giống nhau như một.

Giữ hồn quê qua nón lá
Hồi sinh nón lá từ du lịch cộng đồng

Trong các sản phẩm nghề truyền thống, nón lá trở thành đặc sản văn hóa của du khách khi đến Huế. Cần một hướng đi phù hợp trong việc khôi phục và phát huy hơn nữa nghề chằm nón thông qua các hoạt động du lịch cộng đồng.

Hồi sinh nón lá từ du lịch cộng đồng
Return to top