ClockChủ Nhật, 11/12/2011 19:12

Tránh viêm mũi mùa lạnh bằng... mật ong

TTH - Thời tiết khô lạnh, bạn và người thân rất dễ bị khô và viêm mũi. Việc nhỏ mũi bằng nước trộn mật ong sẽ phòng chống chứng này.

Thời tiết đang ngày một lạnh hơn, sẽ khiến rất nhiều người bị mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm họng, viêm mũi....

Các bác sĩ tại Bệnh viện Côn Minh, Trung Quốc, cho biết bệnh viêm mũi dị ứng có các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi (nhưng không bị phát sốt) và ho, chủ yếu là do thời tiết khô và lạnh. Nếu mũi bạn rất dễ bị dị ứng thì cũng đừng quá lo lắng vì thường là trong vòng một tuần, bạn có thể chữa khỏi.

Tuy nhiên, khi thời tiết hanh khô, mũi sẽ bị khô và rất dễ bị chảy máu. Để phòng tránh bệnh khô mũi, các bác sĩ khuyên nên dùng mật ong và nước trộn đều theo tỉ lệ 1/1 và nhỏ vào mũi, như thế sẽ cải thiện được cảm giác khó chịu khi bị khô - viêm mũi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối rửa mũi từ một đến ba lần mỗi ngày. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn có thể sử dụng thuốc corticosteroids hoặc tiêm, nhưng phải do bác sĩ chỉ định. Điều quan trọng nhất để bạn phòng tránh viêm - khô mũi là luôn giữ ấm cơ thể, dùng khẩu trang và tăng cường tập luyện thể chất.

Đỗ Yến (Theo Đất Việt)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top