ClockThứ Tư, 07/09/2011 08:54

Tranh Việt lại “nổi lên” tại Sotheby’s 2011

TTH - Nhà đấu giá Sotheby’s, tại phiên đấu mùa Thu về tranh hiện đại và đương đại Đông Nam châu Á ở Hong Kong, sẽ diễn ra vào ngày 3/10/2011, một vài tác giả Việt Nam lại được đánh giá cao. Theo thông cáo chính thức của tổ chức danh giá này, phiên đấu này có hơn 170 tác phẩm và hiện vật, dự kiến vượt qua tổng giá sàn ước định là 33 triệu đô-la Hong Kong (khoảng 4,2 triệu USD).

Tại đây, giới sưu tập sẽ chứng kiến hơn 40 tác phẩm được xem là đặc biệt của Việt Nam lên sàn đấu, mà theo nhiều phân tích, sẽ tạo dấu nhấn về giá cả. Đơn cử, tác phẩm Ba cô gái đang tắm (vẽ khoảng 1938) của Lê Phổ có giá khởi điểm khoảng 77-103 ngàn USD; tác phẩm Cảnh chùa (sơn mài, 104 x 188 cm) của Phạm Hậu (1903- 1995) có giá từ 64-90 ngàn USD...


Tác phẩm Ba cô gái đang tắm của Lê Phổ

Nhà môi giới Mok Kim Chuan, trưởng điều hành về tranh Đông Nam Á của Sotheby’s cho biết: “Mùa giải này, chúng tôi sẽ trình bày một lựa chọn tốt về các tác phẩm được đánh dấu bởi sự sưu tập tinh tế hiếm thấy, trong đó có hơn 40 tác phẩm nghệ thuật có tầm quan trọng lịch sử và nghệ thuật hiện đại Việt Nam. Trong số này, vài họa sĩ đạt đến sự mẫu mực, có tính đại diện như Lê Phổ, Phạm Hậu, Lê Văn Đệ, Mai Trung Thứ, với sự đa dạng về đề tài, kích thước và vật liệu...”.
 
Cũng xin nói thêm, trong phiên đấu này, tuy giá tranh Việt Nam còn hơi thấp, khởi điểm chưa bằng một nửa của Indonesia, nhưng về vị thế tác giả trong lịch sử hội họa thì được đánh giá tương đương với các danh họa Đông Nam Á như Affandi (1907-1990), Hendra Gunawan (1918-1983), S. Sudjojono (1914-1986), Georgette Chen (1907-1993)...

Theo TTVH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống
Return to top