ClockThứ Ba, 22/10/2019 15:32

Trao 100 suất học bổng Nguyễn Đan Quế cho học sinh nghèo, hiếu học

TTH.VN - Sáng 22/10, Hội Khuyến học tỉnh, Ngân hàng Liên Việt Postbank tổ chức trao 50 suất học bổng Nguyễn Đan Quế cho học sinh nghèo, vượt khó ở Trường tiểu học Dạ Lê (TX. Hương Thủy). Mỗi suất có trị giá 500.000 đồng.

Học bổng Nguyễn Đan Quế: Món quà ý nghĩa99 suất học bổng Nguyễn Đan Quế được trao cho học sinh

Trao học bổng Nguyễn Đăng Quế tại Trường tiểu học Dạ Lê

Chiều cùng ngày, học bổng Nguyễn Đan Quế tiếp tục được trao cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong học tập ở huyện Phú Lộc.

Cụ Nguyễn Đan Quế (đã mất), từng làm Đốc học tại Phú Lộc, sau chuyển đến làm Hiệu trưởng Trường École élémentaire Oficel Hương Thuỷ (tiền thân của Trường tiểu học Dạ Lê). 

Đây là học bổng do gia đình ông Nguyễn Đình ThắngChủ tịch HĐQT Liên Việt Postbank, cháu nội của cụ Nguyễn Đan Quế tài trợ kinh phí để trao tặng cho các em học sinh nghèo, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, qua đó, động viên, khuyến khích và phát huy những tài năng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục, công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kể chuyện Mỹ Thủy anh hùng

Cái tên Mỹ Thủy năm nào vẫn được nhắc đến như một hoài niệm và một ký ức hào hùng, đặc biệt là những ngày tháng Tư lịch sử này khi cách nay 48 năm, quê hương được giải phóng và đất nước được vẹn toàn.

Kể chuyện Mỹ Thủy anh hùng
Học bổng Nguyễn Đan Quế: Món quà ý nghĩa

Ngày 14/9 tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc và Trường tiểu học Dạ Lê (TX.Hương Thuỷ), gia đình anh Nguyễn Đình Thắng (Chủ tịch HĐQT Liên Viet Postbank) phối hợp Hội Khuyến học Thừa Thiên Huế, Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao học bổng Nguyễn Đan Quế cho các em học sinh nghèo của huyện Phú Lộc (40 suất) và Trường tiểu học Dạ Lê (59 suất). Đây là món quà ý nghĩa với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó và cả nhà tài trợ.

Học bổng Nguyễn Đan Quế Món quà ý nghĩa
Chợ lá Dạ Lê

Nằm ven Quốc lộ 1A, những “gian hàng” lá thuốc của chợ Dạ Lê (Thủy Phương, Hương Thủy) trở thành địa chỉ quen thuộc của khách thập phương trên chặng đường thiên lý. Vùng đất bán sơn địa này được “trời phú” cho rừng cây dược thảo, được người dân khai thác nhiều đời và đã trở thành một nghề truyền thống tìm lá thuốc tại địa phương.

Chợ lá Dạ Lê

TIN MỚI

Return to top