ClockThứ Sáu, 13/11/2020 12:29

Trao 100 suất quà Báo Khánh Hoà hỗ trợ cho người dân A Lưới

TTH.VN - Sáng 13/11, tại huyện A Lưới, Báo Khánh Hòa phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao 100 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trao 1.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao độngTrao 30 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxinTP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Thừa Thiên Huế hơn 5,7 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụt

Bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa tặng quà cho người dân A Lưới

Tham dự buổi trao quà có bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa; ông Trương Diên Thống, Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế. Về phía huyện A Lưới có bà Nguyễn Thị Sửu, TUV, Bí thư Huyện ủy và đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện.

Mỗi suất quà là 1,5 triệu đồng tiền mặt, được trao cho người dân các xã: Hồng Thuỷ, A Ngo, Hồng Kim, Hồng Bắc, Hồng Thái, Phú Vinh và thị trấn A Lưới. Nguồn kinh phí trên được Báo Khánh Hòa kêu gọi, vận động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân và người dân trong tỉnh.

Tại buổi trao quà, bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hoà động viên người dân và khẳng định món quà tuy không quá lớn nhưng đó là tình cảm mà lãnh đạo, cán bộ Báo Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp, người dân, mạnh thường quân của tỉnh Khánh Hoà gửi đến người dân A Lưới, mong người dân A Lưới sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sau khi tặng quà cho người dân A Lưới, đoàn còn trao tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho người dân huyện Phong Điền nhằm góp phần giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Clip bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa phát biểu tại buổi trao quà

Bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư Huyện ủy A Lưới cảm ơn tình cảm và những món quà mà Báo Khánh Hoà, Báo Thừa Thiên Huế gửi tặng cho người dân A Lưới. Đồng thời cho rằng những món quà trên không chỉ là quà về vật chất mà còn là nguồn động viên rất lớn, giúp người dân nghèo của A Lưới trở lại cuộc sống thường nhật sau bão lũ.

Đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện A Lưới cho biết, các xã, thị trấn đã rà soát kỹ, đảm bảo 100 trường hợp được nhận quà đều thuộc diện khó khăn, bị ảnh hưởng nặng bởi các trận bão, lũ vừa qua, cần được hỗ trợ nhất.

Bà Hồ Thị Đìn (75 tuổi) người dân xã Phú Vinh cho biết: “Đợt mưa bão vừa qua, nhà tôi bị hư hỏng nặng. Món quà được nhận này sẽ giúp gia đình tôi có thêm kinh phí để sửa nhà”.

* Một số hình ảnh trao quà tại A Lưới được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Người dân đến nhận quà và rất vui khi nghe những lời động viên

Bà Thái Thị Lệ Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa động viên người dân

Ông Trương Diên Thống, Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế tặng quà cho người dân A Lưới

Niềm vui nhận quà

Trao quà cho đại diện người dân các xã ở xa

Chụp ảnh cùng người dân sau buổi nhận quà

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa

TIN MỚI

Return to top