ClockThứ Tư, 11/01/2023 14:14

Trao 120 suất quà cho các đối tượng chính sách

TTH.VN - Sáng 11/1, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) tổ chức chương trình tặng quà xuân Quý Mão năm 2023 cho hộ nghèo và gia đình chính sách tại huyện Quảng Điền

Trao quà tết cho gia đình chính sách tại Nam ĐôngNâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sáchChính sách mới về chế độ bảo hiểm xã hội, cách xếp lương ngạch công chức ngân hàng

Đại diện NHCSXH tỉnh trao quà cho các đối tượng chính sách ở Quảng Điền

Theo đó, Công đoàn NHCSXH tỉnh đã dành tặng 40 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng gồm quà và tiền mặt cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Trước đó, NHCSXH tỉnh cũng đã tiến hành trao 80 suất quà cho các đối tượng chính sách tại 2 huyện Nam Đông và A Lưới. Tổng kinh phí của chương trình này là 60 triệu đồng được huy động từ nguồn đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn NHCSXH tỉnh. 

Bà Phạm Hương Giang, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh thông tin, NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập để thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong 20 năm qua, tại địa bàn huyện Quảng Điền, NHCSXH đã cho vay 1.600 tỷ đồng, với hơn 84 ngàn lượt khách hàng được vay vốn cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Riêng trong năm 2022, NHCSXH huyện đã cho vay 214 tỷ đồng, với 5 ngàn lượt khách hàng vay vốn. Tổng dư nợ trên địa bàn huyện đến nay đạt 390 tỷ đồng, với 9.558 khách hàng còn dư nợ.

Cùng với triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, chi nhánh còn tích cực và chủ động tham gia các hoạt xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và tri ân với người có công.  Chỉ tính riêng năm 2022, công đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên tham gia tích cực ủng hộ các chương trình xã hội từ thiện, các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền là 135 triệu đồng.

Tin, ảnh: HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top