ClockChủ Nhật, 19/03/2023 20:19

Trao 168 giải thưởng tại Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023

TTH.VN - Tối 19/3, Ban tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023 tổ chức chương trình tổng kết và trao giải phần thi lập trình dành cho học sinh khối trung học phổ thông. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Học sinh 46 tỉnh, thành tham gia cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023Hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023Học sinh nhiều tỉnh thành đăng ký tham gia cuộc thi Hue-ICT Challenge-2023

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao giải vô địch cho thí sinh ở bảng JUNIOR CHALLENGE

Trải qua vòng chung kết phần thi lập trình của Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023, Ban tổ chức tiến hành trao 148 giải thưởng cá nhân, 20 giải thưởng tập thể với tổng số tiền giải thưởng gần 114 triệu đồng, trong đó bảng JUNIOR CHALLENGE có 40 giải cá nhân, 4 giải tập thể; bảng NAÏ CHALLENGE có 68 giải cá nhân, 10 giải tập thể; bảng PRO CHALLENGE có 40 giải cá nhân, 6 giải tập thể.

Cuộc thi năm nay tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký là 1.334 học sinh, đến từ 337 trường thuộc 46 tỉnh, thành trong cả nước, lớn gấp 4 lần so với năm đầu tiên tổ chức (năm 2022).

Vượt qua vòng sơ khảo, 284 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 120 trường thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước đã bước vào vòng chung kết.

Các em làm bài trong vòng 180 phút (lập trình giải 4 đến 5 bài toán) với các ngôn ngữ lập trình: Pascal, C/C++, Java, Python trên hệ thống OJ của Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế (http://oj.husc.edu.vn).

Sau khi thí sinh hoàn thành bài thi và nộp trên hệ thống, có máy chấm bài tự động theo từng test case để tính điểm cho bài thi cũng như có sự đối chiếu mã nguồn để tránh sao chép, gian lận trong quá trình thi của thí sinh, đảm bảo công bằng, khách quan cho các thí sinh.

leftcenterrightdel
 284 thí sinh xuất sắc nhất của 120 trường thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước dự thi vòng chung kết

Hue-ICT Challenge là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh phối hợp với Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao vai trò của các đơn vị tổ chức, các đơn vị đồng hành và các nhà tài trợ đã mang lại thành công cho cuộc thi, đồng thời chúc mừng các thí sinh đạt giải.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, quy mô, phạm vi cuộc thi được mở rộng với 1.334 học sinh đến từ 337 trường thuộc 46 tỉnh, thành trong cả nước dự thi cho thấy sức lan toả của cuộc thi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ban tổ chức cuộc thi tiếp tục nghiên cứu, nâng tầm cuộc thi, nâng tầm giải thưởng hơn nữa. 

Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023 được tổ chức nhằm động viên phong trào học tập, tự nghiên cứu sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể, hội nhập các tiêu chuẩn quốc tế của học sinh; hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành công nghệ thông tin để phát triển nghề nghiệp cho bản thân, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin của tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Cuộc thi cũng nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, ĐH…

Trước đó, được sự chấp thuận và tạo điều kiện của UBND tỉnh, sự phối hợp của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ban tổ chức đã triển khai cho đoàn thí sinh tham dự vòng chung kết tham quan Đại Nội Huế miễn phí trong chiều ngày 19/3.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

TIN MỚI

Return to top