ClockThứ Tư, 05/06/2019 10:16

Trao 200 giỏ xách đi chợ, túi đệm và bao ni lông tự hủy hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

TTH.VN - Sáng 5/6, UBND huyện Phong Điền đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Biển hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Chủ nhật xanh, phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với túi ni lông sử dụng một lần”. Tham gia buổi lễ có hơn 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và các hộ tiểu thương chợ An Lỗ.

Hơn 400 cán bộ, Nhân dân xã Phú Diên ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hưởng ứng ngày chủ nhật xanhNgày 28/4, toàn tỉnh ra quân tổng vệ sinh môi trườngNgười Huế với “thử thách dọn rác”Gần 200 đoàn viên thanh niên Hương Trà tham gia “Ngày Chủ nhật xanh”

Lãnh đạo huyện Phong Điền trao các giỏ nhựa đi chợ và túi cỏ bàng cho các địa phương trên địa bàn huyện

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - Trịnh Đức Hùng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tiếp tục nâng cao nhận thực về tầm quan trọng của đại dương, biển và hải đảo đối với cuộc sống con người cũng như đối với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; tích cực tham gia các phong trào bảo vệ môi trường biển, đẩy mạnh các hoạt động làm sạch các bãi biển, không xả rác, nhất là rác thải ni lông ở các bãi biển. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên tiên phong đi đầu thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh” để Nhân dân noi theo.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền cũng đã trao tặng hơn 200 giỏ xách đi chợ, túi đệm và bao ni lông tự hủy cho các đại biểu tham dự lễ phát động và các hộ gia đình ở 2 xã Phong An, Phong Hiền, các tiểu thương chợ An Lỗ.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham dự cùng các địa phương, đơn vị và đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành trên các trục đường giao thông của huyện.                                                       

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top