ClockThứ Ba, 26/07/2022 16:45

Trao 200 phần quà cho người có công và thân nhân người có công

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức chiều 26/7 tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Hùng Nam; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cùng lãnh đạo TP. Huế.

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩNhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩĐại Lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn chiến tranh

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật trao quà cho các đại biểu người có công và thân nhân người có công

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, đồng thời tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước những cống hiến lớn lao, sự hy sinh quên mình của các Anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến tuổi xanh, anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền hòa bình, độc lập dân tộc. Hiện, TP. Huế có 3.298 định suất hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hàng tháng. Từ năm 2020 đến nay, đã có 128 trường hợp người có công được hỗ trợ nhà ở; 99,7% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc trên mức sống bình quân chung của địa phương. 

Dịp này, lãnh đạo thành phố đã trao 200 phần quà, mỗi suất 500.000đ trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa cho 200 đại biểu là người có công, thân nhân người có công trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động thường niên được thành phố tổ chức, thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách đã anh dũng chiến đấu vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là trách nhiệm cao cả, là tình cảm thiêng liêng và là đạo lý của toàn xã hội. Thời gian qua, thành phố đã tiếp nhận và xử lý 4.344 hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ ưu đãi người có công; 10 hồ sơ tặng thưởng Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ; 179 hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công đã được quan tâm thực hiện; đã trình và được xem xét, giải quyết 2 trường hợp đề nghị công nhận liệt sĩ và 2 trường hợp đề nghị xác nhận thương binh. 

Đến hết năm 2020, thành phố đã hoàn thành công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn 1 và 2) với 128 trường hợp được hỗ trợ. Ngoài ra, từ năm 2015 đến năm 2021, đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho 305 gia đình người có công với cách mạng (gồm 57 nhà xây dựng, 248 nhà sửa chữa) từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố.

Tin, ảnh: Thanh Hương

       

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Dành hơn 449 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngày 29/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung ký Tờ trình 1255/TTr-TTg trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, tổng kinh phí để tặng quà đợt này là hơn 449,432 tỷ đồng.

Dành hơn 449 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Giáp Thìn 2024
Trao 105 suất học bổng Khuyến học 2/10

Sáng 6/10, Hội khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao học bổng Khuyến học 2/10 cho các học sinh vượt khó học giỏi và các nhân tố điển hình trong phong trào học tập suốt đời. Đến dự có ông Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Trao 105 suất học bổng Khuyến học 2 10

TIN MỚI

Return to top