ClockThứ Năm, 06/08/2020 15:18

Trao 32 con bò cho hộ khó khăn ở xã Điền Hương

TTH.VN - Ngày 6/8, UBND xã Điền Hương tổ chức lễ trao 32 con bò sinh sản cho 32 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trên địa bàn xã Điền Hương. Đây là Dự án hỗ trợ, nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản nhằm xóa đói giảm nghèo bền vững của huyện Phong Điền trong năm 2020.

Giúp người có công ở Hương Thủy thoát nghèoHuy động mọi nguồn lực hỗ trợ người có côngBò sinh sản cho hộ nghèo A Lưới

Một hộ dân xã Điền Hương (Phong Điền) lên nhận bò

Tổng kinh phí dự án trao bò lần này là gần 800 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia là 500 triệu đồng, còn lại người dân đóng góp. Dự án nhằm hỗ trợ bước đầu cho các hộ phát triển chăn nuôi bò sinh sản, tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Những hộ nhận bò đợt này phải có chuồng trại vững chắc, có diện tích trồng cỏ là 500m2

Lễ nhận bò diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp nên tất cả các hộ nhận bò đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi cách nhau 2m. Các hộ nhận được bò rất phấn khởi, bởi đã được trao “cần câu” để hướng tới xóa đói giảm nghèo trong tương lai. Dự án cũng nhằm nâng cao số lượng và chất lượng đàn bò trên địa bàn xã Điền Hương.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top