ClockChủ Nhật, 11/10/2020 19:43

Trao 50 suất quà cho các hộ ngập nặng tại Vinh Xuân, Phú Thuận

TTH.VN - Chiều 11/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh kết nối các mạnh thường quân trao 50 suất quà cho 50 hộ dân bị ngập nặng tại các xã Vinh Xuân, Phú Thuận (Phú Vang)...

Hỗ trợ người dân vùng ngập lụtNhiều nước tích cực viện trợ lũ lụt sau lời kêu gọi của Myanmar

Đại tá Nguyễn Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh (phải) tặng quà, thăm hỏi người dân bị ngập nặng

Mỗi suất quà gồm 1 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân bị ngập, các hộ phải di dời đến địa điểm tập trung để đảm bảo an toàn. Trong đó, 28 suất quà được trao tận tay các hộ dân trên địa bàn xã Vinh Xuân.

Do có đoạn đường khoảng hơn 500m, đến xã Phú Thuận nước dâng cao, không thể di chuyển nên 22 suất quà cho các hộ Phú Thuận bị ngập được gửi tại UBND xã Vinh Xuân. Lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An tiếp nhận và trao tận tay người dân.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no", được BĐBP và các mạnh thường quân lặn lội đến hỗ trợ, chia sẻ, động viên, chúng tôi rất xúc động, yên tâm”, ông Trần Thành (thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, thuộc hộ ở địa bàn ngập nặng, phải di dời đến Trường tiểu học Vinh Xuân) bày tỏ.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục triển khai công tác phòng chống mưa lũ và bão số 6. Trong đó, tăng cường cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An 30 cán bộ chiến sĩ; chỉ đạo Đại đội cơ động tăng cường cho Đồn Biên phòng Vinh Hiền 10 cán bộ chiến sĩ tham gia di dời dân ra khỏi vùng ngập lụt. Tính đến chiều 11/10, lực lượng biên phòng với 406 cán bộ chiến sĩ đã tổ chức sơ tán 426 hộ/1.618 khẩu trên các địa bàn xung yếu đến nơi an toàn.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top