ClockThứ Hai, 23/11/2020 16:34

Trao 650 suất quà và 140 bình lọc nước cho người khuyết tật bị ảnh hưởng bão lụt

TTH.VN - Sáng 23/11, tại các trụ sở UBND: thị trấn Phú Đa, xã Phú Mỹ và xã Phú Dương (huyện Phú Vang), từ nguồn hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Phú Vang và chính quyền 12 xã, thị trấn thuộc huyện Phú Vang tiến hành trao 160 suất quà và 35 bình lọc nước cho hộ gia đình người khuyết tật (NKT).

Chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tiếp cận cho người khuyết tậtNâng cao khả năng tiếp cận cho người khuyết tậtĐảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận công trình giao thông và xây dựng

Đại diện USAID, ACDC trao quà và bình lọc nước cho gia đình bà Hồ Thị Gừng, người khuyết tật ở TDP Đức Lam Trung, thị trấn Phú Đa (Phú Vang)

Đây là chương trình trao tặng quà khẩn cấp nhằm hỗ trợ cho những hộ gia đình NKT có hoàn cảnh đặc biệt khắc phục những khó khăn do bão lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Theo kế hoạch, từ ngày 23/11 đến 27/11, USAID, ACDC phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị tổ chức chương trình trao tặng 650 suất quà và 140 bình lọc nước cho 650 hộ gia đình NKT có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện, thị xã: Phú Vang, TX. Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền.

Mỗi suất quà tặng gồm: bộ chăn màn ấm, đèn pin, dầu ăn, nước mắm, thức ăn khô, soong, chén đũa, xà phòng, xô, cây lau nhà... Đối với những gia đình NKT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ACDC trực tiếp đến trao quà tại nhà và tặng thêm bình lọc nước để đảm bảo cho NKT, người thân trong gia đình sử dụng nước sạch.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 120 bộ sách giáo khoa và 120 bộ bàn ghế cho Trường tiểu học Quảng Thọ (Quảng Điền) và Trường tiểu học Phong Chương 1 (Phong Điền).

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Nhiều chương trình, hoạt động, dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được triển khai trên địa bàn tỉnh đã giúp NKT cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập
Chuyến xe yêu thương

Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón tết miễn phí.

Chuyến xe yêu thương

TIN MỚI

Return to top