ClockChủ Nhật, 15/01/2023 12:48

Trao 686 suất quà cho người nghèo Quảng Điền đón Tết

TTH.VN - Đó là chương trình Xuân yêu thương “Bánh chưng xanh - vì người nghèo” nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn huyện Quảng Điền đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do UBND huyện Quảng Điền tổ chức sáng 15/1.

Các doanh nghiệp trao quà tết cho người dân nghèo A Lưới và TP.Huế"Ngày hội bánh chưng xanh" thắm tình đoàn kếtMang Tết ấm đến người nghèoTặng quà tết, hỗ trợ vốn vay cho người khuyết tật và trẻ mồ côiTổ chức "Gian hàng tương thân tương ái" cho 112 hộ nghèoTrao xuân yêu thương đến với những gia đình chính sáchTrao quà tết cho các hộ nghèo ở A Lưới, TP.HuếTrao 200 phần qùa tại chương trình “Trẻ em vui xuân, Người già ấm tết”

Tổ chức gói bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo đón Tết 

Hoạt động này do Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với ngành văn hóa thông tin, hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện tổ chức.

Mở đầu chương trình là hoạt động gói bánh chưng, bánh tét của các lực lượng quân đội phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội thuộc huyện Quảng Điền tặng cho hộ nghèo.

Tiếp đến là tổ chức tặng 686 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt và 2 bánh chưng, một bánh tét cho tất cả các hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện Quảng Điền (đến nay trên địa bàn huyện còn 686 hộ nghèo).

Tổng kinh phí cho hoạt động này là hơn 400 triệu đồng từ nguồn kinh phí của UBND huyện, các cơ quan đơn vị đóng góp và từ nguồn xã hội hóa.

Tất cả hộ nghèo trên địa bàn huyện Quảng Điền đều nhận được quà Tết trong chương trình "Xuân yêu thương- Bánh chưng xanh Vì người nghèo"

Trung tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền cho biết, thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân về nét đẹp truyền thống, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Qua đó, hỗ trợ, động viên hộ nghèo trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Quý Mão đầm ấm; đồng thời, xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân – dân, thế trận lòng dân vững chắc.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top