ClockThứ Ba, 15/01/2019 20:38

Trao bằng công nhận làng nghề truyền thống mai cảnh Thế Chí Tây

TTH.VN - Ngày 15/1, UBND xã Điền Hòa tổ chức đón nhận bằng công nhận Làng nghề mai cảnh Thế Chí Tây là làng nghề truyền thống do UBND tỉnh trao tặng.

Làng mai đón tếtPhải thực sự tạo bứt phá cho làng nghềNắng mật

Ông Võ Văn Vui, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ huyện Phong Điền thay mặt lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận Làng nghề mai cảnh Thế Chí Tây

Làng  mai cảnh Thế Chí Tây, xã Điền Hòa xuất hiện hàng trăm năm trước gắn liền với đời sống văn hóa của vùng đất này.

Cây mai cảnh là sản phẩm nổi bật và  không thể thiếu trong mỗi gia đình. Với các thế mai như “Long lượn”, “Long mẫu sinh long tử”, “Long thăng”... đã trở thành nét đặc trưng văn hóa, thương hiệu của Làng mai Thế Chí Tây.

Nghề trồng mai cảnh làng Thế Chí Tây đã được lưu truyền và phát huy qua nhiều thế hệ, trải qua bao thăng trầm và biến thiên của lịch sử, đến nay, các thế hệ dân làng vẫn luôn tìm tòi, học hỏi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng mai để phù hợp với thị hiếu của người chơi mai. Hàng năm, người dân làng nghề cùng với chính quyền địa phương đều tổ chức Hội Mai xuân để tạo sân chơi cho người trồng mai chia sẻ kinh nghiệm, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của du khách gần xa, cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè nghề trồng mai cảnh truyền thống,  đồng thời bảo tồn và phát triển truyền thống văn hóa của nghề trồng mai.

Việc công nhận làng nghề truyền thống sẽ góp phần phát triển nghề trồng mai như một thương hiệu được công nhận, là cơ sở để người dân nơi đây phát triển thành một nghề mang tính hàng hóa rộng khắp, mang lại thu nhập cao cho người dân.

Tin, ảnh: Hải Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

TIN MỚI

Return to top