ClockThứ Hai, 04/07/2022 22:28

Trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước vì cộng đồng tại huyện Quảng Điền

TTH.VN - Chiều 4/7, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Công ty CP xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) tổ chức Chương trình phân phối bếp tiết kiệm năng lượng, thiết bị lọc nước vì cộng đồng cho các hội viên nghèo khó khăn trên địa bàn xã Quảng An và thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền.

Trao máy lọc nước sạch cho học sinh, tặng quà cho bệnh nhân nghèoTìm nguồn cấp thay thế cho Nhà máy nước Chân MâyLắp đặt 5 máy lọc nước cho 2 huyện Nam Đông, A Lưới

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm tại buổi lễ trao tặng

Chương trình đã trao tặng 1.257 bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ thị trấn Sịa và 220 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ và các trường học tiểu học, mầm non của xã Quảng An.

Đây là loại bếp được thiết kế tối ưu hóa để đốt các phế phẩm nông nghiệp, có ưu điểm nhiệt độ cao, dễ nhóm, đun nhanh, ít khói, giảm lượng khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng. Dự kiến, năm 2022, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp nhận và trao tặng 40.000 bếp tiết kiệm năng lượng và 12.000 bình lọc nước của Công ty tài trợ cho phụ nữ nghèo.

Chương trình truyền thông dự án bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu được tổ chức nhằm hỗ trợ, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong việc tiết kiệm năng lượng. Bếp đun tiết kiệm năng lượng sẽ tăng khả năng truyền nhiệt, cải thiện hiệu quả hiệu suất đạt được.

Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà, giảm nạn phá rừng và suy thoái rừng ở Việt Nam.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ba cây chụm lại

Việc thành lập các mô hình liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh của hội viên phụ nữ tại nhiều địa phương bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Ba cây chụm lại
Phát triển Đảng trong hội viên phụ nữ

Họ là những người lao động bình dị, là tiểu thương, hội viên hội phụ nữ vốn chỉ quan tâm chuyện kinh doanh, buôn bán hằng ngày. Thế nhưng, khi bắt gặp lý tưởng và tình yêu với Đảng, họ đã dấn thân.

Phát triển Đảng trong hội viên phụ nữ
DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU
Máy lọc nước có tốn điện không?

Nước sạch là một trong những nhu cầu cấp thiết đối với đời sống. Vì thế mà những sản phẩm như máy lọc nước ngày một càng được cải tiến và nhận được sự đánh giá cao trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cũng có rất nhiều câu hỏi. Và một trong số đó chính là về mức độ tiêu thụ điện của sản phẩm.

Máy lọc nước có tốn điện không
Lắp đặt 5 máy lọc nước cho 2 huyện Nam Đông, A Lưới

Ngày 7/1, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) hoàn thành lắp đặt 2 máy lọc nước Skyhydrant, vận hành, cấp nước miễn phí cho người dân tại 2 điểm cấp nước của Trường mầm non Hương Lâm và Hồng Trung (huyện A Lưới).

Lắp đặt 5 máy lọc nước cho 2 huyện Nam Đông, A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top