ClockThứ Sáu, 13/05/2022 20:23

Trao chứng nhận kiểm định chất lượng 6 chương trình đào tạo của Trường ĐH Nông Lâm

TTH.VN - Chiều 13/5, tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế diễn ra lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ ĐH.

Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo tại Trường đại học Nông lâmChuyên gia chỉ ra điểm mạnh chương trình đào tạo của Trường đại học LuậtTập trung kiểm định để nâng cao chất lượng đào tạo

Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho lãnh đạo các đơn vị có chương trình đào tạo được kiểm định

Sau thời gian nhà trường chuẩn bị viết báo cáo tự đánh giá và thu thập minh chứng 6 CTĐT các ngành: Khoa học cây trồng, nuôi trồng thủy sản, quản lý đất đai, công nghệ thực phẩm, phát triển nông thôn, thú y, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đến từ Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội đã có đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 CTĐT chính quy trình độ ĐH tại nhà trường (từ ngày 18 - 22/12/2021).

Kết quả đánh giá chất lượng CTĐT chính quy trình độ ĐH của 6 CTĐT các ngành trên cho thấy, tỷ lệ số tiêu chí đạt của các CTĐT từ 84 -88%. Cụ thể, CTĐT ngành công nghệ thực phẩm và CTĐT ngành thú y đạt 84%; CTĐT của 3 ngành: nuôi trồng thủy sản, quản lý đất đai, phát triển nông thôn đạt 86% và CTĐT ngành khoa học cây trồng đạt 88%.

Đại diện Trường ĐH Nông Lâm cho biết, hiện nay kiểm định chất lượng giáo dục ngày càng trở nên phổ biến bởi đó là một công cụ hữu hiệu giúp cơ sở đào tạo duy trì các chuẩn mực chất lượng giáo dục và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, xác nhận với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của các CTĐT của nhà trường; làm cơ sở cho người học lựa chọn ngành học và trường học và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nguồn nhân lực cho đơn vị.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm định để nâng chất lượng đào tạo

Sau một chu kỳ kiểm định chất lượng (5 năm), sẽ có những hạn chế trong giảng dạy, đào tạo được chỉ ra để giúp cơ sở giáo dục đại học nâng cao chất lượng, hướng đến đáp ứng người học và nhu cầu của xã hội.

Kiểm định để nâng chất lượng đào tạo

TIN MỚI

Return to top