ClockThứ Bảy, 27/01/2018 16:08

Trao con giống cho các hộ nghèo ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 27/1, các cơ sở Đoàn trong Cụm Nội chính – Đảng – Đoàn phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” 2018.

Hỗ trợ giúp đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệpTập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn cho hơn 100 đoàn viên thanh niênTuyên dương 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời BácGần 200 cầu thủ tham gia giải bóng đá Đoàn Khối các cơ quan tỉnhĐoàn khối doanh nghiệp tỉnh phát huy sức trẻ vì cuộc sống cộng đồngKhởi tranh giải bóng đá truyền thống Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh – năm 2017

Các hộ dân ký cam kết sử dụng con giống vào phát triển kinh tế

Với mục tiêu không chỉ “tặng cần câu” mà còn “định hướng cần câu”, làm tăng hiệu quả trợ giúp, hướng đến giảm nghèo bền vững, chương trình đã trao cho các hộ nghèo xã Bắc Sơn bò và dê giống; riêng gà giống sẽ trao cho người dân sau Tết Nguyên đán.

Đây là nguồn được góp của các cơ sở Đoàn trong Cụm Nội chính – Đảng – Đoàn.

Niềm vui được nhận dê giống

Để đạt hiệu quả, Huyện đoàn A Lưới sẽ theo dõi thường xuyên việc nuôi bò, dê và gà; đồng thời, người dân cũng cam kết bằng văn bản sử đụng nguồn giống này để phát triển kinh tế.

Chương trình thể hiện tinh thần trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đoàn đối với phong trào xóa đói, giảm nghèo, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Hướng đến các đối tượng tuy hoàn cảnh khó khăn; thắt chặt đoàn kết, tạo sức lan tỏa không những trong các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Cụm Nội chính – Đảng - Đoàn thể, mà thu hút thêm sự tham gia của các tổ chức cơ sở Đoàn trong và ngoài Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, các cá nhân, tổ chức khác có tinh thần thiện nguyện tham gia.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2024

Ngày 18/1, tại Công viên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2024 cấp Trung ương; phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2024
Triển khai chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện” 2021

Sáng 31/1, tại xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy) diễn ra lễ phát động phong trào “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện” năm 2021. Đây là hoạt động thúc đẩy phong trào thanh niên tình nguyện, góp phần chung tay vì cộng đồng do Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp với Cụm nội chính Đảng đoàn thể thuộc Đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Triển khai chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện” 2021
Return to top