ClockThứ Tư, 12/07/2017 16:52

Trao dê giống cho 10 hộ nghèo ở A Lưới

TTH.VN - Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về phân công các sở, ngành, đoàn thể, trường học giúp đỡ các xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%, Sở Tư pháp đã chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và Trường Đại học Sư phạm Huế tiến hành hỗ trợ 10 cặp dê giống cho 10 hộ nghèo ở xã Hồng Vân (A Lưới) trong sáng 12/7.
Các hộ hưởng lợi ký cam kết thực hiện chăn nuôi hiệu quả để phấn đấu thoát nghèo

Đây là số hộ được chọn để 3 cơ quan trên tập trung nguồn lực giúp đỡ về phương tiện, tư liệu sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo trong năm 2017. Ngoài hỗ trợ dê giống, các hộ còn được hướng dẫn kỹ thuật nuôi dê thiết kế, xây dựng chuồng trại; dự trữ nguồn thức ăn; phòng và chữa bệnh cho dê…

Trao dê giống cho các hộ nghèo

Qua khảo sát, xã Hồng Vân có 441 hộ nghèo trên tổng số 781 hộ toàn xã, chiếm tỷ lệ 56,46%, cao nhất tỉnh. Theo đó, hằng năm các đơn vị chọn 10 – 15 hộ nghèo để hỗ trợ, phấn đấu mỗi năm giảm từ 3-4% hộ nghèo trên tổng số 441 hộ nghèo hiện nay của xã. Cùng với hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và các điều kiện phát triển sản xuất, các đơn vị có kế hoạch tiếp cận, tranh thủ các chương trình hỗ trợ về nước sạch, hố xí hợp vệ sinh; các dịch vụ y tế, BHYT, chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm… thiết thực giúp đồng bào thoát nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top