ClockThứ Tư, 02/08/2017 14:15

Trao đổi kinh nghiệm rút ngắn khoảng cách phát triển với các nước

TTH.VN - Tại hội thảo “Liên kết con người: Trường hợp các tỉnh miền Trung Việt Nam, Lào và Đông Bắc Thái Lan” diễn ra ngày 2/8, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác vùng, rút ngắn khoảng cách về phát triển với các nước trong khu vực.

Hội thảo do Viện Các nền kinh tế đang phát triển và Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cùng Khoa Du lịch – ĐH Huế tổ chức.

TS. Masami Ishida, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và văn phòng hỗ trợ ERIA, Viện nghiên cứu Các nền kinh tế đang phát triển - Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản trao đổi một số thông tin tại hội thảo

Hội thảo chia làm 3 phiên, trong đó phiên 1 trao đổi, thảo luận các vấn đề: Liên kết con người: Mối quan hệ kết nghĩa giữa các địa phương và trao đổi sinh viên; Nghiên cứu nhận thức về hình ảnh điểm đến Huế đối với khách du lịch Thái Lan. Phiên 2 gồm các vấn đề: Xu hướng du lịch miền Trung Việt Nam của người Thái Lan; Cộng đồng người Việt Nam ở Nakhon Phanom. Các vấn đề của phiên 3, là: Sự phát triển của các đại lý và công ty du lịch tại Bắc Trung bộ Việt Nam; Phát triển du lịch tại Bắc Trung bộ Việt Nam: thách thức trong thập kỷ tới.

Hội thảo là cơ sở giúp các tỉnh nằm trong hành lang Đông tây có các hoạt động hiệu quả, phát triển hơn quan hệ hợp tác của mình với các nước trong khu vực.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Phát huy lợi thế liên kết để phát triển du lịch

Liên kết đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch phát triển. Năm 2024, với vai trò là trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương ở miền Trung, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đề xuất và triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần phát triển ngành công nghiệp không khói.

Phát huy lợi thế liên kết để phát triển du lịch
Return to top