ClockThứ Năm, 12/05/2022 19:10

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số

TTH.VN - Chiều 12/5, Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi do ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cập nhật, chuẩn hóa, quản lý và sử dụng cơ sở dữ liệu đảng viên hiệu quảNâng cao nhận thức về chuyển đổi số năm 2022Chuyển đổi số: Không thể không làm, ngoài cuộc

 Ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi (bên phải) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh sau buổi làm việc

Buổi làm việc nhằm trao đổi kinh nghiệm về triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, chuyển đối số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi đã trao đổi, tìm hiểu cụ thể về việc triển khai xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử; tìm hiểu các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh, giải pháp thực hiện ứng dụng và phát triển CNTT trong các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân...

Chia sẻ kinh nghiệm, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những giải pháp cụ thể thúc đẩy phát triển và chuyển đổi từ Chính quyền điện tử sang Chính quyền số. Tỉnh cũng dần xây dựng hoàn thiện hạ tầng Trung tâm dữ liệu đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông nhằm lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn và triển khai các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh và các dịch vụ đô thị thông minh. Thực tiễn vận hành các dịch vụ đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động quản lý nhà nước, cũng như gia tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền.

Ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ ấn tượng về cảnh quan, môi trường, nếp sống người dân cùng nhiều đổi thay tích cực về diện mạo đô thị... Đồng thời đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được trong công tác cải cách hành chính, triển khai ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, nhất là đã triển khai thành công mô hình Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Thông tin vơi đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho hay, Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và đang đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng chia sẻ về định hướng trong thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực, qua đó cần có sự đánh giá, rà soát cụ thể để đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ trong thực hiện. Đồng thời phải đảm bảo các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng CNTT, cần có cơ chế thống nhất với các bộ, ban, ngành ở Trung ương trong triển khai thực hiện. Đặc biệt là tầm quan trọng của việc bố trí nguồn nhân lực trong triển khai thực hiện chuyển đổi số…

Tin, ảnh: L. Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top