ClockThứ Sáu, 20/05/2022 15:58

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng câu lạc bộ khởi nghiệp

TTH.VN - Chiều 20/5, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội nghị “Xây dựng câu lạc bộ khởi nghiệp”.

Hỗ trợ sinh viên từ mô hình câu lạc bộ khởi nghiệpThúc đẩy mô hình khởi nghiệp ở trường đại học không chỉ dừng lại ở phong tràoPhát triển mới 19 mô hình câu lạc bộ tập hợp hội viên phụ nữ

Cùng với các chuyên gia chia sẻ trực tiếp, hội nghị còn kết nối với chuyên gia ở các địa phương chia sẻ trực tuyến

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ nhiều nội dung: Kinh nghiệm tổ chức các các câu lạc bộ (CLB) khởi nghiệp tại tỉnh Quảng Nam; kinh nghiệm tổ chức các CLB trong ĐH Huế; mô hình CLB khởi nghiệp tại Mỹ; vị trí các CLB khởi nghiệp đối với Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hoạt động của CLB Dynamic, Trường ĐH Kinh tế.

Theo các chuyên gia, vai trò của CLB khởi nghiệp khá quan trọng. Với sinh viên, đó sẽ là nơi giúp các em có nhiều kiến thức, kỹ năng về kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cũng như xây dựng sản phẩm, khảo sát thị trường, xây dựng mô hình tài chính, lên kế hoạch marketing… tạo môi trường cho các sinh viên học tập kinh nghiệm, thực hành và nắm bắt kinh nghiệm cho mục tiêu khởi nghiệp sau này.

Các chuyên gia, báo cáo viên và các học viên đã cùng thảo luận các nội dung liên quan để các đơn vị có thể tổ chức thành lập ngay các CLB khởi nghiệp, đồng thời trao đổi nhiều nội dung nhằm mang tới cho học viên, sinh viên cũng như các đơn vị góc nhìn về vai trò và sự cần thiết của việc xây dựng các CLB khởi nghiệp trong các trường ĐH và địa phương; cách thức, các nguồn lực cần thiết để tổ chức CLB.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top