ClockThứ Tư, 21/11/2018 14:35

Trao đổi, thảo luận về mô hình quản trị và thể chế đại học Việt Nam

TTH.VN - Sáng 21/11, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra hội thảo lần thứ 4 “Mô hình quản trị và thể chế ĐH Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Đổi mới quản trị đại học và tự chủ giáo dục đại họcSửa đổi Luật Giáo dục Đại học: Xóa bỏ quyền lực “hờ” của Hội đồng trườngTrao đổi về kinh nghiệm, chất lượng các mô hình quản trị đại học

Tại hội thảo, các đại biểu cùng nghe và thảo luận 6 tham luận đến từ các nhà lãnh đạo, quản lý giáo dục trong và ngoài nước, như: Kết quả kiểm định chất lượng ĐH Huế theo AUN - QA (Dự án SHARE) và cải tiến chất lượng sau kiểm định cơ sở đào tạo của các trường ĐH thành viên ĐH Huế; ĐH đổi mới sáng tạo ở Việt Nam; Quản trị ĐH Việt Nam: Từ tập quyền sang phân quyền; Đảm bảo chất lượng và đổi mới giáo dục; Hội đồng trường trong tiến trình tự chủ ĐH ở Việt Nam; Tự chủ ĐH của các trường ĐH tư thục Việt Nam.

TS. Mario Gielen, ĐH Husselt University, Vương Quốc Bỉ trình bày một số nội dung tại hội thảo

Giai đoạn hiện nay, ĐH Huế luôn xác định tự chủ là xu thế phát triển và là điều kiện cần thiết để đổi mới giáo dục ĐH. Hội nghị lần này cũng dành nhiều thời gian để thảo luận những cơ chế, thách thức mới trên con đường tự chủ của các trường thành viên; học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn cùng với hỗ trợ có tính tiên phong của bạn bè quốc tế nhằm đẩy mạnh đổi mới mô hình quản trị ĐH.

Trên cơ sở những kinh nghiệm được chia sẻ tại hội nghị, ĐH Huế và các trường ĐH thành viên sẽ tiếp thu chọn lọc và vận dụng linh hoạt tại đơn vị mình, góp phần xây dựng và phát triển giáo dục ĐH đáp ứng các yêu cầu phát triển.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top