ClockThứ Hai, 26/06/2017 20:20

Trao đổi thông tin và hỗ trợ kiểm tra kiểm soát thị trường

TTH - Chiều 26/6, tại TP.Huế diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường (QLTT) (3/7/1957-3/7/2017) và sơ kết công tác phối hợp giữa các Chi cục QLTT khu vực Duyên hải miền Trung- Tây Nguyên lần thứ XI năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục QLTT; cùng đại diện lực lượng QLTT 16 tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải miền Trung-Tây Nguyên.

Trưng bày sản phẩm đối chứng hàng thật, hàng giả

Qua 60 năm hình thành và phát triển, lực lượng QLTT từ chỗ hoạt động kiêm nhiệm, đơn lẻ trở thành lực lượng chuyên trách, khẳng định vai trò chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại và công nghiệp trên thị trường nội địa. Với hơn 6.500 công chức, người lao động từ Trung ương đến cấp huyện, lực lượng QLTT đã có những đóng góp to lớn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại, nhằm ổn định tình hình thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Riêng từ tháng 6/2016 đến tháng 5/2017, Chi cục QLTT các tỉnh, thành phố trong khu vực đã kiểm tra 36.766 vụ, xử lý vi phạm hành chính 23.155 vụ; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 82,5 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top