ClockThứ Tư, 07/12/2022 12:41

Trao đổi về hệ thống quản lý công nghiệp 4.0 bằng công nghệ IoT

TTH.VN - Sáng 7/12, tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế diễn ra hội thảo với chủ đề “Hệ thống quản lý công nghiệp 4.0 bằng công nghệ IoT”. Hội thảo do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ phối hợp Công ty i4TECH Singapore và Công ty Rockwell Automation Việt Nam tổ chức.

Chuyện về phó giáo sư ở tuổi 36Học sinh trung học cơ sở trải nghiệm ở đơn vị đào tạo đại học300 học sinh trải nghiệm về robot và công nghệ

Các đại biểu trong nước và quốc tế tham quan hệ thống quản lý công nghiệp 4.0 bằng công nghệ IoT tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế

TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế cho biết, đưa nhà máy số hóa vào trường học nhằm thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và hoạt động sản xuất thực tiễn các lĩnh vực công nghiệp 4.0 là hướng đi rất triển vọng.

Thông qua việc chia sẻ tầm nhìn cùng các doanh nghiệp trong việc tiên phong đón đầu các xu hướng kỹ thuật - công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế mong muốn góp phần đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa - tự động hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua chuyển giao tri thức và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ chất lượng cao.

Các đơn vị tổ chức cũng mong muốn xuất phát từ thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp, các giải pháp và công nghệ được phát triển nghiên cứu trong trường học được áp dụng vào thưc tế sản xuất, nhất là trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia trình bày, trao đổi các nội dung thiết thực, trong đó có nội dung về “Hệ thống công nghiệp 4.0” từ ông Joan Brugues, Giám đốc vận hành công ty i4TECH Singapore, “Hệ thống điều hành và quản lý sản xuất MES” từ ông Martine Rose, Trưởng nhóm kỹ thuật i4TECH và “Hệ thống điều hành và quản lý bằng công nghệ IoT” từ ông Javier Garcia, Giám đốc điều hành i4TECH.

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến thảo luận giữa các nhà khoa học và các doanh nghiệp xung quanh các giải pháp nhằm khai thác tối đa hệ thống đã được lắp đặt tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, đồng thời thông qua đó, các nghiên cứu và giải pháp quản lý hệ thống sản xuất bằng công nghệ IoT được phát triển và áp dụng cho các doanh nghiệp địa phương cũng như trên cả nước, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và quản lý các hoạt động của các doanh nghiệp.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

Trong điều kiện biến đổi khi hậu, môi trường ngày càng ô nhiễm, nuôi tôm chân trắng thường bị dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thí điểm thành công mô hình “Thử nghiệm ao nuôi tôm thẻ thông minh ứng dụng công nghệ IoT (xu hướng kết nối vạn vật) và trí tuệ nhân tạo trong giám sát và tương tác tự động”.

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo
Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong

Sáng 11/12, Sở Du lịch phối hợp với Viện Mekong (Thái Lan) tổ chức diễn đàn đầu tư du lịch Huế nhằm khai thác các cơ hội và hợp tác giữa các bên liên quan, địa phương và nhà đầu tư tiềm năng, đến từ Hàn Quốc và khu vực ASEAN cũng như ở Việt Nam, hướng đến phát triển Huế trở thành điểm đến của du lịch thông minh và bền vững.

Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong
Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”

Sáng 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.

Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”
“Doanh nghiệp với Luật Bảo vệ môi trường tại khu vực miền Trung”

Đó là chủ đề của diễn đàn diễn ra tại TP. Huế sáng 22/9, do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TNMT), Bộ TNMT phối hợp với Sở TNMT tổ chức với sự tham gia hơn 150 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế ở địa phương và 19 tỉnh thuộc khu vực miền Trung.

“Doanh nghiệp với Luật Bảo vệ môi trường tại khu vực miền Trung”
Ngành du lịch tiếp tục trên đà phục hồi

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8/2023 của UBND tỉnh chiều 31/8. Buổi họp báo cũng đã thông tin rất nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội tháng 8, 8 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023, cũng như trả lời những vấn đề báo chí và dư luận quan tâm, phản ánh.

Ngành du lịch tiếp tục trên đà phục hồi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top