ClockThứ Năm, 30/08/2018 18:25

Trao gần 2,5 tỷ đồng học bổng Vallet đến cho học sinh, sinh viên

TTH.VN - 270 học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường trên địa bàn tỉnh đã được Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet vì những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập vào chiều 30/8 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Hoàng Thành Huế, TP. Huế).

193 học sinh, sinh viên xuất sắc nhận học bổng ValletTiền tỷ cho khuyến học khuyến tàiChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Chủ tịch Làng SOS- Pháp và Giáo sư Odon Vallet

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cùng GS Odon Vallet trao học bổng cho học sinh, sinh viên

Tham dự buổi trao học bổng có UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Nam Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung. Đại diện Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam có vợ chồng GS Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc cùng người sáng lập học bổng GS Odon Vallet – CH Pháp.

Năm nay, học bổng Vallet trao 170 suất cho các học sinh với trị giá 10 triệu đồng/suất, 100 suất cho sinh viên với trị giá 17 triệu đồng/suất. 

Học bổng Vallet được thành lập năm 2001, với sự tự nguyện đóng góp của GS Odon Vallet (Đại học Sorbonne, CH Pháp) để đồng hành cùng các hoạt động phát triển khoa học - giáo dục của Tổ chức khoa học Gặp gỡ Việt Nam do vợ chồng GS Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc thành lập. Học bổng với mong muốn góp phần tạo điều kiện tốt hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam trong học tập và nghiên cứu, nâng cao khả năng hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tặng hoa cho GS Odon Vallet và vợ chồng GS Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc

Trải qua 18 năm, học bổng này cấp hơn 32.000 suất học bổng với trị giá khoảng 200 tỷ đồng. Giá trị học bổng không ngừng tăng lên để đáp ứng giá cả sinh hoạt trong đời sống và học tập cho người nhận. Cụ thể từ 3-4 triệu đồng từ những năm đầu tiên, đã tăng lên 17 triệu đồng cho sinh viên, 10 triệu đồng với học sinh thời điểm hiện tại.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn vì sự quan tâm của GS Odon Vallet, vợ chồng GS Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc cũng như Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam bởi tình cảm mà mọi người dành cho những học sinh, sinh viên đang theo học các trường trên địa bàn. Ông Dung cũng nhắn nhủ đến với toàn thể các sinh viên, học sinh được nhận học bổng này phải biết phấn đấu, học tập tốt để không phụ lòng những tấm lòng người trao.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top