ClockThứ Sáu, 03/04/2020 16:58

Trao gần 800 suất quà và 8 tấn gạo cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

TTH.VN - Hoạt động này được các địa phương và các ban, ngành trên địa bàn TP. Huế triển khai trong thời gian qua nhằm chia sẻ, giúp đỡ các trường hợp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Giãn cách xã hội làm giảm mạnh số ca mắc Covid-19 mới tại AustraliaQuyết liệt cách ly để hạn chế tổn thất nhưng vẫn phải duy trì sản xuất, kinh doanhĐã rà soát toàn bộ những người liên quan có khả năng nhiễm ở “ổ dịch Bạch Mai“Nhiều hoạt động ý nghĩa để chống dịch COVID-19Liên kết sản xuất, vượt qua dịch bệnhVận dụng mọi công cụ để quản lý môi trường

UBND phường Phú Hiệp trao quà cho 17 hộ bán vé số và 8 lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trong sáng 3/4

Thông qua nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh và Huế, sáng 3/4 UBND phường Phú Hiệp đã trao 25 suất quà, bao gồm gạo, dầu ăn, xì dầu cho 17 hộ bán vé số và 8 lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, phường đã tổ chức trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo cho các hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đây là nguồn kinh phí do các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn và TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Cùng với trao quà hỗ trợ, các ban, ngành thành phố còn vận động CBCNV- LĐ hỗ trợ công tác hậu cần cho các khu cách ly tập trung của tỉnh

Được biết, đến thời điểm này các địa phương trên địa bàn thành phố đã trao gần 500 suất quà, mỗi suất trị giá khoảng 200.000 đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các trường hợp bán vé số, gia đình bị ảnh hưởng do dịch COVID- 19.

Liên đoàn Lao động thành phố đã huy động các nguồn lực và sự đóng góp của đoàn viên, người lao động để trao 8 tấn gạo và 240 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các đối tượng là đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn và các khu cách ly tập trung.

* Hưởng ứng các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, ngày 3/4, Làng Trẻ em SOS Huế tổ chức vẽ tranh và làm nón bảo hộ phòng chống dịch COVID-19.

Trẻ em Làng SOS Huế làm nón che an toàn chống dịch

Để góp phần chung tay trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, trẻ em ở Làng Trẻ em SOS Huế tự tay làm 200 chiếc nón che an toàn bằng xốp và mica. Ngoài để dùng, những chiếc nón này còn được các em gửi tặng cho các cô, chú đang làm việc tại các khu cách ly, với lời nhắn nhủ mong rằng tất cả các cô chú đều được an toàn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Để nâng cao nhận thức phòng chống dịch cho trẻ, Làng Trẻ em SOS Huế còn tổ chức vẽ tranh về chủ đề này. Tranh vẽ của các em đều thể hiện nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, như: rửa tay, đeo khẩu trang, ở nhà, hạn chế tiếp xúc…

Làng Trẻ em SOS Huế hiện đang nuôi dưỡng 70 trẻ em nên việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch là cần thiết. Làng đã tuyên truyền, phổ biến các thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng như cách phòng chống dịch bệnh đến toàn thể các em, trang bị một số đồ dùng y tế cần thiết, như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch rửa tay khô, xà phòng rửa tay, dụng dịch sát khuẩn...

* Trong khi đó, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh Đại học (ĐH) Huế đã trao tặng 100 con gà nhằm góp thêm chút vật chất, động viên tinh thần các chiến sĩ đang làm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quà tặng của Hội Cựu chiến binh ĐH Huế sẽ được chuyển đến các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh ĐH Huế cho biết, món quà của hội có 2 ý nghĩa trong thời điểm hiện tại là hỗ trợ thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ trong tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 và góp phần tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho người nông dân trong tình hình nông sản đang khó tiêu thụ như hiện nay.

Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, món quà này sẽ được chuyển đến các địa điểm tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân chống dịch COVID-19. Những ngày qua, cán bộ chiến sĩ đã nhận được sự động viên, ủng hộ rất lớn từ Nhân dân, trong đó có hàng trăm cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị đã trực tiếp đến động viên, tặng quà cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Nhóm Phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top