ClockThứ Hai, 25/04/2016 06:01
Liên hoan Âm nhạc Bắc miền Trung:

Trao giải A cho 6 tác phẩm xuất sắc

Tối 24/4, Liên hoan Âm nhạc Bắc miền Trung năm 2016 đã khép lại bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức tại giảng đường I, Trường đại học Sư phạm Huế.

Đến dự có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Một tiết mục được trình diễn trong đêm tổng kết trao giải liên hoan

Phát biểu chúc mừng liên hoan, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đánh giá cao vai trò của âm nhạc nói chung và các nhạc sĩ nói riêng đã sáng tác nhiều ca khúc để động viên, khích lệ bộ đội, nhân dân ta chiến đấu, sản xuất. Âm nhạc là nền tảng tinh thần quý giá, cùng với nhiều lĩnh vực khác đưa dân tộc ta tiến lên. Văn hóa là nền tảng của sự vững bền đất nước, Nguyên Tổng Bí thư rất tin tưởng, tự hào về đội ngũ nhạc sĩ, đồng thời lưu ý các nhạc sĩ cần khơi dậy các làn điệu dân ca truyền thống, chúc các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ luôn vững vàng, nhiều tài năng...

Chương trình trình diễn những ca khúc dự thi tiêu biểu, như: Mùa xuân qua rừng thông của đoàn Thanh Hóa, Một miền quê trong tôi - Nghệ An, Dòng sông tình mẹ - Quảng Bình, Về miền quê anh – Hà Tĩnh… Khán giả cũng được thưởng thức những tiết mục đặc sắc chào mừng liên hoan, như: Ngẫu hứng Huế, Hồn thiêng đất Việt, Sài Gòn mãi trong ta, Ngược dòng Hương Giang, nhất là ca khúc Bình Trị Thiên khói lửa qua tiếng hát của NSND Quang Thọ. Chương trình cũng giao lưu với các nhạc sĩ tên tuổi: Lê Anh, Đức Trịnh.

Trao giải A cho 6 tác phẩm xuất sắc

Liên hoan Âm nhạc Bắc miền Trung thu hút sự tham gia dự thi của 27 tác phẩm. Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, gồm 6 tác phẩm được trao giải A và 8 tác phẩm được trao giải B. Trong đó, 6 tác phẩm đạt giải A, gồm: Lý Sơn - một khúc tráng ca của nhạc sĩ Trầm Tích (Thừa Thiên Huế), Một miền quê trong tôi – nhạc sĩ Vũ Tiến Vinh (Nghệ An), Dòng sông tình mẹ - Lê Đức Trí (Quảng Bình), Về quê anh – Mạnh Chiến (Hà Tĩnh), Về miền ví, giặm giận thương – Trịnh Ngọc Châu (Hà Tĩnh), Triệu bông hồng vọng mãi lời ru – Trần Tích (Quảng Trị).

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Return to top