ClockThứ Bảy, 18/06/2022 12:41

Trao Giải Báo chí Hải Triều cho 27 tác phẩm xuất sắc

TTH.VN - Nhân kỉ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), sáng 18/6, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Báo chí Hải Triều lần thứ III. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao giải Nhì cho các tác giả nhóm tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức Giải Báo chí Hải Triều lần thứ III đã nhận được gần 60 tác phẩm đăng ký dự thi. Đánh giá giải báo chí Hải Triều lần thứ III, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho rằng các nội dung phản ánh ở các tác phẩm dự thi năm nay có nhiều định hướng cụ thể, khởi sắc, có tính cập nhật về đời sống kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Số lượng tác phẩm, tác giả, loại hình báo chí tham gia có diện rộng hơn năm trước. Nhiều tác phẩm có chất lượng, đa số các tác giả đã tiếp cận kỹ năng làm báo hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Ngôn ngữ trình bày trong các tác phẩm, hình tượng phản ánh, nhân vật chân thật, sống động và nhân văn. Đặc biệt, báo điện tử với thể loại “Longform” được vận dụng tối đa, tạo được sự bổ trợ phong phú cho tác phẩm.

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ III năm 2022 đã có 27 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; trong đó có 6 giải nhì, 10 giải ba và 11 giải khuyến khích.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hồng Hạnh và lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh trao kỷ niệm chương cho các phóng viên, biên tập viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bày tỏ, báo chí, vừa là cầu nối giữa chính quyền và Nhân dân. Báo chí cũng là kênh thông tin nhanh nhạy, thời sự, đáng tin cậy hướng đến đông đảo tầng lớp Nhân dân, góp phần định hướng dư luận, bảo vệ sự thật, lẽ công bằng, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Đề nghị Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tổ chức giải Báo chí Hải Triều năm tiếp theo, tiến đến mục tiêu đưa giải Báo chí Hải Triều vào sân chơi tầm cỡ của khu vực, của quốc gia; thu hút nhiều hơn nữa các phóng viên, nhà báo cả nước tham gia.

“Lãnh đạo tỉnh mong muốn, mỗi cán bộ, phóng viên báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, “tâm sáng, lòng trong, bút sắc” và tiếp tục đồng hành cùng các chương trình, định hướng phát triển của tỉnh để tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Các nhà báo tiếp tục sáng tạo để có những tác phẩm hay nhất tham dự Giải Báo chí Hải Triều những năm tiếp theo và các giải báo chí ở tầm quốc gia”, ông Bình nói.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Thêm “hương sắc” cho làng báo Cố đô

Từ 1- 2 cơ quan báo chí cử đại diện thường trú từ những năm đầu đổi mới (1986-1990), đến nay danh sách phóng viên (PV) thường trú, cộng tác viên (CTV) đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh đã lên đến gần 100 người.

Thêm “hương sắc” cho làng báo Cố đô
Hải Triều với Báo chí cách mạng Việt Nam

Đánh giá về Hải Triều Nguyễn Khoa Văn, trong bài “Nhớ Hải Triều”, nhà sử học Trần Huy Liệu viết: “Hải Triều đã cống hiến nhiều cho việc truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin cho cách mạng Việt Nam”.

Hải Triều với Báo chí cách mạng Việt Nam
CHIA SẺ XUNG QUANH GIẢI BÁO CHÍ HẢI TRIỀU, PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH NGUYỄN THANH BÌNH:
Cái “hiền” của sức nặng & chiều sâu

Là sân chơi lớn dành cho những người làm báo được tổ chức hàng năm, Giải Báo chí Hải Triều lần thứ II - năm 2021 đã đi đến chặng cuối và tìm được chủ nhân cho các giải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban tổ chức giải đã có những chia sẻ thú vị về giải báo chí Hải Triều năm nay dưới góc nhìn của nhà quản lý.

Cái “hiền” của sức nặng  chiều sâu
Bản lĩnh Hải Triều

Thời gian Hải Triều hoạt động và làm báo cũng là lúc mà Huế nổi lên với sự ra đời của những tờ báo, như Nhành Lúa, Sông Hương, Dân…

Bản lĩnh Hải Triều
Return to top