ClockThứ Bảy, 22/01/2022 20:53

Trao giải "Cây chổi vàng" tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường

TTH.VN - Tối 21/1, tại hội trường Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội và các điểm cầu khu vực miền Trung (tại TP. Huế), miền Nam (tại Cần Thơ) đã diễn ra lễ trao giải Chương trình "Cây chổi vàng" lần thứ ba- 2021 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng.

Khởi động phân loại rác tại nguồnQuản lý tốt rác thải tại các khu cách ly tập trungĐảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán

Đại diện khu vực miền Trung, ông Nguyễn Hồng Sơn trao 2 giải Vàng Chương trình "Cây chổi vàng" cho 2 công nhân ở Huế và Bình Định

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Với hơn 126 bộ hồ sơ của các ứng viên từ các đơn vị, doanh nghiệp làm công tác vệ sinh môi trường trên cả nước, ban tổ chức đã chọn ra 29 gương mặt tiêu biểu để trao 29 giải thưởng gồm: 16 giải Đồng, 6 giải Bạc, 6 giải Vàng và 1 giải Kim Cương. 

Tại điểm cầu miền Trung được tổ chức tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO), ông Nguyễn Hồng Sơn- Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Trung- Tây Nguyên, Chủ tịch HĐQT HEPCO đã đại diện chương trình trao 4 giải cho các gương mặt tiêu biểu tại miền Trung. Trong đó, 2 giải Bạc được trao cho chị Lê Thị Hồng Lương – Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh và chị Lê Thị Huệ - Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà. Chị Bùi Thị Kim Hoa- thuộc đơn vị HEPCO và chị Võ Thị Nga đến từ Công ty Cổ phần Môi trường Bình Định vinh dự được trao giải Vàng "Cây chổi vàng". Ngoài trao các giải còn lại, tại điểm cầu Hà Nội, chương trình đã trao giải Kim Cương cho chị Nguyễn Thị Thu Oanh đang công tác tại Tổ Môi trường số 8- Chi nhánh Ba Đình, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Ngoài ra, với tinh thần tương thân tương ái, Ban tổ chức đã vận động và trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Nam và Hà Giang.

Chương trình "Cây chổi vàng" của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là chương trình mang tính nhân văn, là món quà có giá trị vật chất lẫn tinh thần cho những "cây chổi" không biết mệt mỏi, ngày đêm giữ gìn môi trường sáng- xanh-sạch. Mỗi một người đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả các anh chị đều có một điểm chung đó là sự tận tuỵ với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tin, ảnh: HOÀI NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top