ClockThứ Năm, 03/12/2020 15:30

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”

TTH.VN - Sáng 3/12, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức tổng kết cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020.

Hình thành “Tủ sách Huế” để giữ gìn văn hóa đọcPhú Lộc mở rộng không gian văn hóa đọc“Trạm đọc” lan tỏa văn hóa đọc

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện trao giải Nhất khối THCS vòng sơ khảo và giải Ba vòng chung kết quốc gia cho em Văn Minh Kiệt (Trường THCS Lê Xuân, Quảng Điền)

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, thu hút sự tham gia của 17.166 bài dự thi đến từ 126 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Nhiều bài thi được các em đầu tư nghiêm túc, công phu, sáng tạo với các hình thức thể hiện phong phú, như: viết tay, vẽ hình minh họa, viết truyện tranh, thơ, nhạc, video… Về nội dung, phần lớn bài dự thi có chất lượng tốt, nêu bật giá trị và cảm nhận sâu sắc về sách và văn hóa đọc.

Ông Đỗ Hữu Hà, Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết, thành công lớn nhất của cuộc thi là khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi. Từ đó, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Ban Tổ chức đã chọn 24 bài xuất sắc nhất để trao giải, trong đó 20 bài được chọn tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Hà Nội và đạt 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và 1 giải tập thể.

Dịp này, Ban Tổ chức trao giải tập thể cho Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường THCS Vinh Thanh (Phú Vang) và các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho học sinh các khối.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

TIN MỚI

Return to top