ClockThứ Tư, 09/11/2022 13:14

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên”

TTH.VN - Sáng 9/11, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên” trên địa bàn tỉnh.

Trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi “Rú Chá - Cồn Tè, Sắc màu sông nước năm 2022”Trao giải Hội thi “Trường học Xanh- sạch- sáng- bốn mùa hoa”Hơn 15.600 người tham gia tuần đầu tiênBàn giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số42 hóa đơn may mắn trúng thưởngTôn vinh "Anh hùng giảm nhựa"

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho em Nguyễn Thùy Trinh, Trường THPT Bùi Thị Xuân 

Sau 1 tháng tổ chức, cuộc thi thu hút 37.322 lượt người dự thi, 67 đơn vị trường học trên toàn tỉnh tham gia, trong đó có 1.394 lượt trả lời đúng 14/14 câu hỏi trắc nghiệm.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất tập thể cho Trường THPT Bùi Thị Xuân, giải Nhì cho Trường đại học Ngoại ngữ- Đại học Huế, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích; về cá nhân, em Nguyễn Thùy Trinh, Trường THPT Bùi Thị Xuân đạt giải Nhất, em Trương Diễm Phước, Trung tâm GDNN-GDTX Hương Thủy đoạt giải Nhì; 2 em đoạt giải 3 và 4 em đoạt giải khuyến khích.

Theo đánh giá của ban tổ chức, cuộc thi nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, nhất là các đơn vị trường học trong phát động cuộc thi. Nhiều trường học có lượt dự thi cao như: Trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Phú Bài, THPT Thừa Lưu; có nhiều trường có lượt thí sinh trả lời đúng 14/14 câu…

Cuộc thi là một hình thức tuyên truyền, PBGDPL mới, có nhiều ưu điểm nổi bật. Hình thức thi đơn giản, nhanh gọn, dễ thực hiện mọi lúc, mọi nơi là trả lời trắc nghiệm và dự đoán số người dự thi nhưng vẫn đảm bảo người dự thi phải nghiên cứu nắm được kiến thức pháp luật nhất định mới thực hiện phần thi có hiệu quả, chất lượng. Kết quả cuộc thi cho thấy vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL, khẳng định tính đúng đắn cho hướng đi mới trong hoạt động PBGDPL.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top