ClockChủ Nhật, 04/06/2017 19:34

Trao Giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 22

TTH - Ngày 4/6, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Giải thưởng Nikkei châu Á thường niên chính thức được trao cho kiến trúc sư hệ thống nhận dạng sinh trắc học Ấn Độ, nhà virus học Đài Loan và quỹ phúc lợi xã hội Pakistan.

Lễ trao giải Nikkei Asia lần thứ 22 tại Tokyo, ngày 4/6/2017. Ảnh: Nikkei

Trong đó, ông Nandan Nilekani nhận giải thưởng về đổi mới kinh tế và kinh doanh, với những nỗ lực dẫn đầu trong việc phát triển hệ thống nhận dạng sinh trắc học Aadhaar của Ấn Độ.

Ông Michael Ming-Chiao Lai, chuyên gia nghiên cứu tại Học viện Sinica (Đài Loan) giành giải thưởng về khoa học và công nghệ. Nghiên cứu về corona, loại virus gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) của ông giúp giải thích nhiều cơ chế, đồng thời phát triển biện pháp kiểm soát căn bệnh từng bùng phát ở châu Á hồi năm 2003.

Giải thưởng về văn hóa và cộng đồng được trao cho Quỹ Edhi của Pakistan, nhằm tôn vinh quỹ phúc lợi xã hội này trong việc hỗ trợ nỗ lực không phân biệt tôn giáo, chủng tộc và tầng lớp xã hội.

Năm nay, Giải thưởng Nikkei châu Á tròn 22 tuổi. Giải thưởng được trao cho các cá nhân và nhóm ở châu Á có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khu vực.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Nikkei & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

TIN MỚI

Return to top