ClockThứ Tư, 04/09/2019 13:54

Trao giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ VI

TTH.VN - Tác giả của 56 tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật (VHNT) xuất sắc vừa được vinh danh trong lễ trao giải thưởng VHNT Cố đô lần thứ VI (2013 - 2018) được tổ chức sáng 4/9.

56 tác phẩm, công trình được trao Giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đôDự kiến có 58 giải thưởng VHNT Cố đô lần thứ VIGiải thưởng lớn nhất của người nghệ sĩ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao giải A cho các tác giả

Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, 56 tác phẩm, công trình của 56 tác giả, nhóm tác giả được trao giải thưởng VHNT Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI, gồm 8 giải A, 19 giải B và 29 giải C. Trong đó có 2 công trình kiến trúc, 4 tác phẩm múa, 7 tác phẩm mỹ thuật, 9 tác phẩm nhiếp ảnh, 5 tác phẩm sân khấu, 9 tác phẩm âm nhạc, 4 tác phẩm văn nghệ dân gian và 16 tác phẩm văn học. Đây là những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 158 tác phẩm, công trình tham dự giải.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các tác phẩm, công trình sáng tạo, nghiên cứu đã có những nét nổi trội, mang tính sáng tạo độc đáo. Các tác phẩm hạng A xứng đáng là những tác phẩm tiêu biểu của các chuyên ngành. Đề tài văn hóa, con người xứ Huế, gìn giữ và phát huy giá trị di sản là một trong những nội dung được nhiều tác phẩm giới thiệu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, giải thưởng VHNT Cố đô là giải thưởng danh giá nhất dành tặng những tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc nhất của những tác giả tiêu biểu nhất trong đội ngũ văn nghệ sĩ trên các lĩnh vực. Các tác giả có tác phẩm được trao tặng giải lần này, bằng tài năng sáng tạo đặc biệt và sức lao động bền bỉ, đã sáng tạo nên các tác phẩm có giá trị về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển nền VHNT tỉnh nhà và đất nước.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top