ClockThứ Ba, 08/11/2022 11:46

Trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi “Rú Chá - Cồn Tè, Sắc màu sông nước năm 2022”

TTH.VN - Hoạt động vừa được UBND TP. Huế tổ chức sáng 8/11 tại số 23 - 25 Lê Lợi sau gần 2 tháng cuộc thi diễn ra. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Hùng Nam; lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước”Làm sạch, đẹp Rú CháCuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước”

Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định (bên trái) trao giải Nhất cho tác giả Lê Văn Minh

Sau gần 2 tháng triển khai cuộc thi, Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được 617 tác phẩm ảnh của 96 tác giả và 11 video clip của 10 tác giả và nhóm tác giả dự thi. Đây là lần đầu tiên, UBND TP. Huế tổ chức cuộc thi và đã tạo hiệu ứng lớn với đông đảo những người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, quay phim trên toàn quốc và người dân. Ngoài các tác giả ở Thừa Thiên Huế, BTC còn nhận được sự tham gia của các tác giả đến từ 10 tỉnh, thành phố bạn như: Hà Nội, Lào Cai, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh... 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng BTC chức cuộc thi, ông Trương Đình Hạnh nhấn mạnh, cuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước” năm 2022 nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp của Rú Chá, Cồn Tè đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời tuyên truyền về việc bảo vệ tài nguyên môi trường ở Thừa Thiên Huế, đặc biệt khu vực đầm phá, ven biển. Cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh, nhà quay phim chuyên nghiệp và không chuyên, những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật trên toàn quốc.

Lãnh đạo TP. Huế cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Qua 7 vòng chấm, BTC đã chọn ra được 72 tác phẩm của 31 tác giả để tham gia triển lãm, trong đó có 11 ảnh xuất sắc đạt giải với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích của 10 tác giả. Với 4 vòng chấm video clip cũng đã chọn ra được 1 giải Nhất, một giải Nhì và 1 giải Ba.

Kết quả, giải Nhất thuộc về tác giả Lê Văn Minh với ảnh “Sắc màu mùa thu”, hai giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Huy với ảnh “Rú Chá vào thu” và tác giả Trương Lê Nhật Công với ảnh “Cuối thu”. Các bức ảnh tại cuộc thi được trưng bày, triển lãm tại 23 - 25 Lê Lợi để người dân, du khách thưởng thức.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Return to top