ClockThứ Bảy, 23/01/2021 14:55

Trao hàng trăm suất quà cho người nghèo

TTH.VN - Sáng 23/1, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Chăm lo đời sống người lao động trong Tháng Công nhânChăm lo đời sống cho dânTrao sinh kế, tạo động lực phát triển kinh tếChăm lo đời sống cho người lao động là thực hiện di chúc của Bác

Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trao quà cho các hội viên bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ năm 2020

Năm 2020, từ nguồn hỗ trợ của Tỉnh hội và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, sự đóng góp của hội viên, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 105 suất quà cho hội viên gặp khó khăn và bị thiệt hại nặng nề trong bão lũ với tổng giá trị gần 62 triệu đồng.

Ngoài ra, Huyện hội cũng đã khuyến khích, vận động, hỗ trợ hội viên đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; vận động hội viên tham gia tích cực các phong trào do chính quyền các cấp phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, “Đô thị văn minh”, “Ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo, “Nạn nhân chất độc da cam”…

Ông Nguyễn Đình Dỏ, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Phong Điền cho biết, tất cả hội viên là những người đã từng tham gia chiến đấu, công tác ở Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đang sinh sống tại địa phương. Thông qua các phong trào hội đã góp phần phát huy truyền thống bản chất “Bộ đội cụ Hồ” và truyền thống bộ đội Trường Sơn. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục các hoạt động chăm lo cho hội viên, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống…

Trao 300 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo ở A Lưới

Cùng ngày, Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp UBND huyện A Lưới tổ chức trao quà tết Xuân Tân Sửu cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới.

Người dân nhận quà trong đợt này

Tại đây, đoàn đã trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng (gồm quà và tiền mặt) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Tổng kinh phí quà tặng là 210 triệu đồng, từ nguồn vận động, đóng góp của cán bộ, người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện vượt qua những khó khăn sau thiên tai, bão lũ và có thêm điều kiện để vui xuân, đón tết Tân Sửu.

Tin, ảnh: Hải Huế - Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top