ClockThứ Bảy, 23/07/2022 14:32

Trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu

TTH.VN - Ngày 23/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tổ chức "Lễ trao học bổng học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu năm 2022". Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh và sự hiện diện của 100 em học sinh.

Trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khóTrao 152 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo vượt khóKhánh thành hai công trình "Khu vui chơi rèn luyện thể chất"

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu

Đây là năm thứ 9 liên tiếp, chương trình lễ trao học bổng học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu của tỉnh được tổ chức. Hoạt động có ý nghĩa nhân văn, nhằm động viên, khích lệ các em đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn. Đồng thời qua đây kêu gọi sự chung tay của cả hệ thống chính trị và cộng đồng đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói chung, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Dịp này, có 100 học sinh vượt khó, tiêu biểu dưới 16 tuổi là con gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn; trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh vinh dự được nhận học bổng do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em - Sở LĐTB&XH làm cầu nối kết nối.

Mỗi học sinh được nhận học bổng và quà trị giá 4 triệu đồng/suất, bao gồm 3 triệu đồng tiền mặt và balô, đồng hồ lưu niệm, dụng cụ học tập và nhiều quà tặng khác. Ngoài ra, các em học sinh còn được mời giao lưu dùng cơm trưa tại khách sạn Saigon Morin Huế và được đi xem phim tại rạp chiếu phim CineStar Huế. Tổng kinh phí dành cho hoạt động này gần 500 triệu đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ học bổng từ tài trợ của Công ty Smart Green, Cty TNHH Saigon Morin Huế, Công ty CP EMG và nhiều nhà hảo tâm khác.

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu, những suất học bổng và những phần quà đầy tính nhân văn từ các nhà tài trợ không chỉ giúp các em về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, phần nào tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin vào cuộc sống, từ đó giúp các em nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top