ClockChủ Nhật, 20/09/2015 07:36

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 97 tân sinh viên vượt khó

TTH.VN - Chiều 19/9, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 97 tân sinh viên vượt khó của Thừa Thiên Huế.

Với tổng kinh phí 709 triệu đồng (87 suất, mỗi suất 7 triệu đồng và 10 suất đặc biệt, mỗi suất 10 triệu đồng), chương trình do Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế vận động quyên góp và tài trợ. Ra đời năm 2003, “Tiếp sức đến trường” là học bổng của chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học.


Võ Thị Huệ (trái) và Lương Thị Phương Tâm - hai tấm gương vượt khó học giỏi chia sẻ trong chương trình giao lưu tại lễ trao học bổng

Sau 13 năm, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã tiếp sức cho hơn 12.000 tân sinh viên khó khăn trên khắp cả nước đến với giảng đường đại học và cao đẳng với tổng số tiền hơn 50 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên được trao học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức. Từ chương trình này, nhiều sinh viên đã trưởng thành, thành công trong cuộc sống và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tại Thừa Thiên Huế, đã có 725 sinh viên nghèo được tiếp sức kể từ khi CLB “Tiếp sức đến trường” tỉnh Thừa Thiên Huế ra đời từ năm 2009, do PGS.TS Nguyễn Thiện Tống làm chủ nhiệm.

Trong năm 2015, Báo Tuổi trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn, sở giáo dục& đào tạo tổ chức xét trao học bổng cho khoảng 1.500 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top