ClockThứ Năm, 21/04/2016 14:29

Trào lưu chụp album ảnh theo yêu cầu

TTH - Mặc dù xuất hiện khá chậm so với các thành phố lớn nhưng dịch vụ chụp album ảnh ngoại cảnh ở giới trẻ Huế vẫn không thua kém gì bởi tính đa dạng từ địa điểm cho đến giá cả…

Nếu chụp theo nhóm, chi phí sẽ giảm đi nhiều

Trào lưu theo mùa

Lướt một vòng ở các trang mạng xã hội, hoặc các web giới trẻ của Huế sẽ không khó để thấy những dòng quảng cáo, giới thiệu về dịch vụ chụp album ảnh theo yêu cầu với giá ưu đãi. Nguyễn Đình Chiến (29 tuổi, một người chơi ảnh hoạt động trong lĩnh vực chụp album ảnh theo yêu cầu ở TP Huế) nhận xét:  “Ưu điểm của dịch vụ này là các bạn có quyền chọn địa điểm trong bán kính nhất định, tự trang điểm trước khi hẹn người chụp thực hiện bộ ảnh ưng ý”.

Thường thời gian chụp kéo dài khoảng trong một buổi, người chụp gần như đóng vai trò “đạo diễn” bởi vừa giúp “mẫu” chụp tạo dáng, vừa quan sát những góc chụp đẹp nhất để tạo nên một bức ảnh đẹp, ưng ý cho người chụp lẫn người được chụp. Tuy nhiên, không phải việc chụp ảnh lúc nào cũng thuận lợi. Có những lúc trời quá nắng nóng hoặc ngược lại, khi thì thiếu nắng nên thường cho ra những tấm hình không hài lòng. Theo Chiến, giá mỗi lần chụp ở một địa điểm dao động từ khoảng 250.000 – 500.000 đồng/người, nếu chụp theo nhóm thì có thể tiết kiệm hơn rất nhiều. Hai bên cũng có thể thỏa thuận để được chụp ở nhiều địa điểm khác nhau. “Ngay sau khi chụp, tụi mình sẽ xử lý, chỉnh sửa một số lượng ảnh nhất định, theo yêu cầu. Ngoài ra, sẽ trả toàn bộ ảnh gốc khoảng 200 tấm cho mẫu của mình như thỏa thuận ban đầu”, Chiến kể.

Người mẫu được quyền lựa chọn địa điểm chụp ảnh

Nhiều bạn trẻ khi được hỏi về dịch vụ này đều khá hài lòng. Thời gian sau này, chụp album ảnh ngoại cảnh dần trở thành một trào lưu theo mùa. Bên cạnh những khoảnh khắc như tốt nghiệp hay một sự kiện nào đánh dấu bước ngoặt cuộc đời thì phong trào chụp album ảnh theo mùa hoa, những con đường cổ kính, biển, núi rừng… đã khá quen thuộc với các bạn trẻ. Bạn Nguyễn Hoài Ngọc (sinh viên ĐH Kinh tế Huế) cho biết rất thích thú khi cùng bạn bè chọn dịch vụ chụp album ngoại cảnh vì giá cả hợp lý mà có thể lưu lại được nhiều khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời sinh viên.

Cũng như Ngọc, nhiều bạn trẻ khác khi đã ưng ý, đã tự tìm địa điểm để thuê người chụp chứ không cần mặc định rằng người chụp phải giới thiệu địa điểm. Xa hơn thành phố, những điểm đến hấp dẫn như Đầm Chuồn, biển Cảnh Dương, Lăng Cô, Bạch Mã… thời gian gần đây trở thành điểm đến nhiều bạn chọn lựa.

Rẻ, ưng ý

Thời gian gần đây những cặp đôi chụp ảnh cưới cũng khá chuộng phong cách chụp album dã ngoại vì cho rằng dễ thương, gần gũi mà lại tiết kiệm tiền. “Thay vì chụp một album ảnh cưới ở một studio, chúng mình đã chọn loại hình chụp dã ngoại theo yêu cầu, vừa chủ động thời gian, địa điểm, phong cách giản dị, vừa tiết kiệm được một khoản tiền”, Nguyễn Hải Yến (trú phường Xuân Phú, TP Huế) nói về lựa chọn của mình trước ngày cưới. Toàn bộ số ảnh sau khi nhận được từ dịch vụ chụp này cũng được dễ dàng lưu lại ở các thiết bị công nghệ và quan trọng là có thể chia sẻ cho người thân, bạn bè qua các trang mạng xã hội. Yến kể tiếp: “Khi mọi người xem ai cũng thích, thế rồi truyền cho nhau các thông tin về người chụp, địa điểm chụp, giá cả và thuê chụp theo yêu cầu”.

Cũng với hình thức như vậy, nhiều nhóm, lớp sinh viên trước khi ra trường cũng rủ nhau chụp ảnh theo yêu cầu. Chụp từ phòng học, góc trường cho đến những địa chỉ thân quen, nơi gắn liền với những kỷ niệm thời sinh viên. “Chụp càng nhiều người giá càng rẻ. Nhưng quan trọng hơn là chất lượng, góc ảnh đẹp nên khi cầm những tấm hình trên tay ai nấy đều trầm trồ khen ngợi, thích thú”, Huỳnh Minh Nhân (sinh viên năm 4, ĐH Khoa học Huế) nói về lý do mà bạn và cả lớp chọn chụp ảnh album theo yêu cầu.

Khi nhu cầu của giới trẻ tăng, cũng là lúc người chụp cũng tự đòi hỏi bản thân phải đáp ứng dịch vụ ngày càng trở nên “đẹp-rẻ” hơn. Do cạnh tranh, nhiều người chụp đã cùng nhau liên kết thành từng nhóm, tạo các diễn đàn, trang mạng xã hội để giới thiệu đến các bạn trẻ có nhu cầu. Không dừng lại đó, chuyện nâng cấp trang thiết bị cũng được chú trọng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Anh Lê Văn Viết Niệm (26 tuổi, người chụp ảnh album theo yêu cầu) cho hay, xuất phát từ một cái máy cơ bình thường đến nay nhờ thu nhập 3 triệu đồng/tháng anh sắm được máy, ống kính xịn hơn. “Nói kiếm thêm thu nhập chỉ là một phần, nhưng không thể không nhắc đến đam mê chụp ảnh. Nó vừa nuôi sống mình, vừa giúp mình thỏa niềm yêu thích với bộ môn nghệ thuật này”, Niệm kể.

Bài, ảnh: THANH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Thế giới tí hon qua ống kính macro phone

Am hiểu kỹ thuật, tỉ mỉ, cẩn thận và cả vận may, đó là những tiêu chí căn bản để “theo” bộ môn macro phone - chụp ảnh cận cảnh bằng ống kính macro trên các dòng điện thoại thông minh (smartphone).

Thế giới tí hon qua ống kính macro phone
TRÀO LƯU TẠO HÌNH ẢNH BẰNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO AI:
Dễ bị lợi dụng, lừa đảo

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có không ít người, kể cả người lớn và các bạn trẻ tự tạo hình ảnh của mình bằng trí tuệ nhân tạo (tức AI). Đây là trào lưu mới, theo lực lượng công an, người dân không nên thực hiện vì các đối tượng xấu sẽ lợi dụng hình ảnh để lừa đảo.

Dễ bị lợi dụng, lừa đảo
Mới lạ với photophone

Ngày càng tích hợp nhiều tiện ích trong công nghệ quay, chụp, chiếc điện thoại đã trở thành phương tiện kiếm thêm thu nhập của nhiều người trẻ khi photophone ra đời.

Mới lạ với photophone
“Khoe” chiến tích cùng trào lưu “flex”

Những ngày gần đây, “flex” trở thành từ hot trên các mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ sử dụng trào lưu này để khoe thành tích hay những điều tốt mà mình đã làm được.

“Khoe” chiến tích cùng trào lưu “flex”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top