ClockThứ Hai, 04/10/2021 14:59

Trào lưu của giới trẻ mùa dịch

TTH - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người, hầu hết mọi hoạt động đều diễn ra tại nhà. Nhưng điều này cũng khiến giới trẻ “phát minh” nhiều trào lưu mới mẻ và không kém phần thú vị.

Thỏa sức sáng tạo với trào lưu “tự bạn làm lấy”Bida - Hot trend của giới trẻPhượt trong giới trẻ Huế

"Sports From Home" là trào lưu giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng ngay tại nhà

“Sports From Home”

Trước khi dịch bệnh bùng phát, nhiều bạn trẻ thường bận bịu với công việc và học tập khiến cho thời gian tập luyện thể dục, thể thao trở nên ít ỏi. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc học tập và làm việc tại nhà khiến “Sports From Home” trở thành một trào lưu được phần đông giới trẻ đón nhận và việc tập luyện nâng cao sức khỏe của mỗi cá nhân đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

“Sports From Home” là trào lưu về lối sống và rèn luyện cơ thể ngay tại nhà, đang phát triển mạnh mẽ do dịch COVID-19 kéo dài và ngày càng diễn biến phức tạp.

Nhờ các kênh Youtube, các ứng dụng workout về sức khỏe đi kèm các hướng dẫn chi tiết từ những chuyên gia hoặc những Beauty Bloggers (những người chia sẻ bí quyết làm đẹp), hơn nữa, việc tập thể dục ở nhà được nhiều bạn trẻ chia sẻ lên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram khiến “Sports From Home” trở thành một trào lưu lành mạnh và thiết thực. Từ đó, việc tập luyện ở nhà trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Từ các bài tập làm săn chắc, đốt mỡ thừa, tan mỡ bụng, giảm bắp tay, chân, thon gọn cơ thể… đến những bài tập thiền, thư giãn đầu óc… tất cả đều được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhờ đó, ai có thể lựa chọn những bài tập phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nguyễn Anh Khải Hoàn, 24 tuổi, TP. Huế cho biết: “Từ lúc dịch bùng phát trở lại, các phòng tập gym trên địa bàn đã phải tạm dừng hoạt động để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Điều này khiến cho việc đến phòng tập của mình cũng bị ngưng lại. Từ khi được bạn bè chia sẻ những kênh làm đẹp và làm theo những bài tập trên Youtube, mình đã bắt đầu tạo thói quen tập thể dục tại nhà an toàn và hiệu quả”.

“Sports From Home” không chỉ là trào lưu của giới trẻ mà còn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Với những lợi ích của việc tập thể thao mỗi ngày mang lại như tăng cường sức khỏe, giữ dáng… đây còn là trào lưu giúp cơ thể có hệ miễn dịch tốt nhằm tăng sức đề kháng, mang lại nguồn năng lượng tích cực đến mọi người.

“Yêu bếp - Nghiện nhà”

Trong mùa dịch này, hội chị em còn có thêm thời gian để trổ tài nấu ăn, trang trí nhà cửa thông qua trào lưu “Yêu bếp – Nghiện nhà” từ mạng xã hội. Chỉ cần lướt một vòng Tiktok hay những hội nhóm trên Facebook như: Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family), Yêu bếp - Nghiện nhà... không khó để tìm ra những clip hướng dẫn cách chế biến các món ăn đơn giản mà hấp dẫn bằng những nguyên liệu dễ tìm, sẵn có ngay tại nhà hay những clip trang trí nhà cửa, phòng ốc bằng những món đồ decor xinh xắn, giá cả phải chăng mà vô cùng tiện dụng.

Từ những món ăn đơn giản đến phức tạp đều được các chị em chuyền tay nhau, chia sẻ nhiều  công thức và kinh nghiệm vào bếp thông qua những bài viết hoặc những clip cực kỳ hấp dẫn. Nhiều bạn trẻ khéo léo, nhanh nhạy và không kém phần sáng tạo để cho ra những món ăn ngon, đẹp mắt không thua kém gì những đầu bếp thực thụ.

Nguyễn Thị Mai, 26 tuổi nói: “Trước đây, mình thường không có thời gian để nấu những bữa cơm cho gia đình. Từ ngày dịch bùng phát, mình ở nhà làm online hơn 2 tháng nay. Vì thế, mình có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Từ một người ít đụng tay vào bếp núc, nay mình cũng đã học và nấu được rất nhiều món ngon”.

“Mình thường ít quan tâm đến việc trang trí nhà cửa, chỉ nghĩ rằng nhà sạch sẽ là được. Tuy nhiên, nhờ những trào lưu trên mạng xã hội, mình mới biết rằng, việc trang trí, sắp sếp các vật dụng trong nhà cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần của mọi người. Mình đã học được hướng decor nhà cửa theo phong cách tối giản, từ đó căn nhà của mình trở nên sáng đẹp, gọn gàng và thoáng mát hơn”, Lê Thị Quỳnh Anh chia sẻ.

Không chỉ có trào lưu “Sports from home” và “Yêu bếp – Nghiện nhà”, giới trẻ ngày nay năng động và sáng tạo với vô vàn những trào lưu mới mẻ và thú vị. Việc chia sẻ, lan truyền những trào lưu này trên mạng xã hội giúp nhiều người có lối sống tích cực và lạc quan hơn. Không chỉ là trào lưu, những việc làm này còn là sợi dây gắn kết tình thân giữa mọi người trong gia đình. Cuộc sống nhờ thế lại trở nên ý nghĩa hơn.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Return to top