ClockThứ Sáu, 10/04/2020 14:03

Trao máy rửa tay tự động phục vụ cộng đồng

TTH.VN - Hưởng ứng tinh thần xing kích, Tháng thanh niên của tuổi trẻ cả nước, ngày 10/4, Đoàn Trường THPT chuyên Quốc Học đã trao tặng máy rửa tay tự động cho chốt kiểm tra y tế số 2 (TX. Hương Trà) và bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2.

Thầy và trò Trường THPT A Lưới sáng chế “Máy rửa tay sát khuẩn tự động”

 

Máy rửa tay tự động phục vụ cộng đồng do Đoàn Trường THPT chuyên Quốc Học trao tặng 

Công trình này do  hai em Ngô Quốc Huy  và Nguyễn Tấn Tiến, học sinh  chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế  thực hiện.

Ý tưởng xuất phát khi Huy và Tiến bắt gặp tại các địa điểm công cộng, mọi người phải dùng tay sử dụng bình diệt khuẩn gây thất thoát dung dịch. Đồng thời, việc nhiều người cùng sử dụng một bình rửa tay rất dễ làm cho mọi người bị nhiễm dịch bệnh theo kiểu lây nhiễm chéo. Với mong muốn sử dụng những kiến thức đã học vào việc giúp cộng đồng chống dịch tốt hơn, hai bạn đã bắt tay vào nghiên cứu và chế tạo máy rửa tay tự động trong thời gian gấp rút.

Chiếc máy được thiết kế với kích thước nhỏ, gọn, hình dáng hài hòa. Khi đưa tay vào, hệ thống cảm biến hồng ngoại sẽ nhận biết được và tự động phun ra 1,5ml dung dịch nước sát khuẩn lên tay trong 3 giây ở chế độ dạng phun sương. Đây là sản phẩm hữu ích vừa giúp việc diệt khuẩn thuận tiện, vừa vận động người dân thực hiện khuyến cáo của ngành y tế rửa tay một cách thường xuyên.

Quốc Huy và Tấn Tiến từng đạt giải Nhất của Cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp tỉnh năm 2019.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công cụ viết bài AI: Tự động và thông minh

Công cụ viết bài AI là một công nghệ tiên tiến và thông minh, giúp người dùng tạo ra các bài viết chất lượng, truyền cảm và hiệu quả. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, công cụ này có khả năng tự động tạo nội dung, sửa lỗi chính tả và ngữ pháp, tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy và tạo ra các bài viết theo yêu cầu. Sử dụng công cụ viết bài AI, người dùng không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đảm bảo được chất lượng và sự sáng tạo trong các bài viết của mình. Công cụ viết bài AI đem lại những giá trị mới mẻ và tạo ra một trải nghiệm viết bài tuyệt vời cho người dùng.

Công cụ viết bài AI Tự động và thông minh

TIN MỚI

Return to top