ClockThứ Sáu, 08/05/2020 20:15

Trao quà cho học sinh và người lao động khó khăn

TTH.VN - Chiều ngày 8/5, tại Trường tiểu học Phú Đa 3, xã Phú Đa huyện Phú Vang, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế với sự giúp đỡ của Nhóm TU TAM –LKNY-Sydney, Nhóm Hoa xương rồng và những người bạn đã trao quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tấm lòng của những người Huế xa quêQuỹ Sen Xanh trao 45 suất quà cho học sinh Phong MỹSáng tạo trong lao độngCông an huyện Phong Điền tặng quà và gặt lúa giúp dânHàng trăm suất quà đến với người nghèo ở thành phố Huế và huyện Phú Lộc

Những phần quà được trao trận tay học sinh nghèo

Trường tiểu học Phú Đa 3 có 264 học sinh, trong đó có gần 20% học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt dịch vừa qua, phụ huynh của nhiều em không có việc làm nên rơi vào thiếu hụt, đứt bữa... Để chia sẻ khó khăn với phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường đã chia sẻ khó khăn cùng Quỹ Sen Xanh. Qua đó chúng tôi đã cùng bạn đọc,  mạnh thường quân dành 50 suất quà mỗi suất 10 kg gạo cho các em. Món quà tuy rất nhỏ những mang ý nghĩa nhường cơm sẻ áo trong lúc cả nước gặp khó khăn nhằm động viên các em đến trường chăm chỉ hơn.

Cũng trong dịp này quỹ Sen xanh và những người bạn còn trao cho học sinh nhà trường hơn 200 bộ áo quần, trong đó có đồng phục đi học.

* Cùng ngày, 126 đoàn viên là giáo viên hợp đồng, nhân viên cấp dưỡng các trường mầm non và công nhân tạm thời nghỉ việc không lương do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Hương Thủy đã được LĐLĐ thị xã trao số tiền hỗ trợ một người 1 triệu đồng.

Những chia sẻ kịp thời là nguồn động viên cho đoàn viên, người lao động

Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 126 triệu đồng, được trích từ nguồn ngân sách của LĐLĐ tỉnh (63 triệu đồng) và nguồn ngân sách của LĐLĐ thị xã (63 triệu đồng).

Ông Trần Duy Thao, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Thủy cho biết: “Đối với những đoàn viên, người lao động phải tạm nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số tiền hỗ trợ lần này tuy không nhiều nhưng đây là nguồn động viên, chia sẻ kịp thời, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Tin, ảnh: Phước Châu - Thanh Đoàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top