ClockThứ Hai, 10/08/2020 17:05

Trao quà, động viên đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế

TTH.VN - Ngày 10/8, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh cùng các nhà hảo tâm đã đến tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) - đóng tại huyện Phong Điền.

Thăm, tặng quà cho gần 300 bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương HuếTặng giấy khen cho y bác sĩ điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19Khám chữa bệnh và tặng quà cho người dân huyện Phú Vang

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà, động viên y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2)

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh và các nhà hảo tâm đã trao tặng các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) 100 bộ đồ bảo hộ y tế, 7.500 khẩu trang y tế cùng những phần quà gồm: 60 thùng nước suối, 35 thùng sữa, 220 chai nước cam ép, chanh muối, thanh long ép, 10 thùng mì gói, 60 cặp bánh chưng, 40 đòn bánh tét… với tổng trị giá hơn 32 triệu đồng.

Đây là những phần quà được Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh vận động trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị và tấm lòng của các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đóng góp, nhằm kịp thời động viên các y, bác sĩ đang ngày đêm chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhân nhiễm COVID – 19.

Được biết, hiện Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đang điều trị cho 18 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chuyển từ TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chuyển ra; trong đó, có nhiều ca bệnh nặng.

300 suất quà mỗi ngày từ “Buổi sáng yêu thương”

Phát quà từ chương trinh "Buổi sáng yêu thương" cho người nghèo

“Buổi sáng yêu thương” là chương trình do CLB CEO Huế triển khai từ ngày 10/8 đến 10/10 nhằm san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp đường cùng không lối thoát do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, CLB bắt đầu tiến hành phát mỗi ngày 300 suất quà: gồm 1 ổ bánh mỳ (có nhân) và 1 ly sữa đậu ván miễn phí tại 2 điểm: 15A An Dương Vương và 62 Đinh Tiên Hoàng. Tại các điểm phát đều có đánh dấu giữ khoảng cách để người dân đến nhận đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Chủ nhiệm CLB CEO Huế Trương Phước Thành cho hay, CLB phát động chương trình “Chia sẻ thực phẩm hằng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19” từ 4/8, sau 1 thời gian ngắn, CLB nhận được số tiền ủng hộ là 90 triệu đồng từ hội viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và một số hàng nhu yếu phẩm.

Ngoài kinh phí dùng mua bánh mì, chế biến nước đậu, số nhu yếu phẩm ủng hộ sẽ được CLB trao tặng các hộ nghèo trên địa bàn.

189 công dân hoàn thành cách ly

Công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tại khung T3

Trong hai ngày 9 và 10/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly 14 ngày cho 189 công dân tại các khung T3 (trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) và Khung T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế).

Trong đó, Khung T3 có 139 công dân hoàn thành cách ly, trong số này có 7 công dân trở về từ Lào còn 132 công dân trở về từ Đà Nẵng, còn tại khung T4 chiều tối 10/8 có 50 công dân hoàn thành cách ly.

Tất cả các công dân trước khi rời khu cách ly đều có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS_COVY2. Sau khi được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, các công dân được xe của chính quyền địa phương tới đón về tận nơi và được yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Anh Phong-Liên Minh-Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top