ClockThứ Ba, 26/01/2021 15:45

Trao quà tết cho người nghèo các địa phương

TTH.VN - Ngày 26/1, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cùng Sở Tài chính tổ chức trao 100 suất quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Nhâm (A Lưới).

Trao 240 suất quà của Quỹ Thiện Tâm đến người dân nghèoTrao 160 suất quà cho người dân khu vực biên giớiÝ nghĩa ngày hội “Thanh niên công nhân - Xuân Tân Sửu”Trao hàng trăm suất quà cho người nghèoRa quân chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2021Tăng cường hoạt động xã hội để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao độngTriển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chứcSacombank trao 894 triệu đồng sửa chữa 4 trường học

Người nghèo ở xã Quảng Nhâm vui mừng với những món quà được nhận dịp trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt với giá trị 500 ngàn đồng. Đây là món quà kịp thời, có ý nghĩa để động viên người dân nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đón tết đầm ấm, an vui.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về phân công các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học giúp đỡ các xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25% tại huyện A Lưới, những năm qua, Văn phòng UBND tỉnh cùng với Sở Tài chính và Hội LHPN tỉnh đã triển khai nhiều phần việc cụ thể để giúp các hộ nghèo như hỗ trợ con và cây giống; tập huấn cho bà con kỹ năng chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế hộ gia đình bền vững; nâng cao nhận thức thoát nghèo cho bà con...

Bà con Phong Xuân nhận quà tết từ Co.opmart Huế

*Siêu thị Co.opmart Huế, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và Xã Đoàn Phong Xuân (huyện Phong Điền) phối hợp tổ chức chương trình tặng quà “Xuân Tân Sửu” năm 2021 về với bà con khó khăn.

Dịp này, Siêu thị Co.opmart Huế đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phong Xuân. Mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Tổng giá trị của hoạt động khoảng 15 triệu đồng.

*Cùng ngày, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế cùng đại diện nhà tài trợ - thầy giáo Hoàng Kim Sơn (Trường THPT Tam Giang) trao tặng 50 suất quà tết cho hộ nghèo xã Quảng Thái (Quảng Điền) vào sáng 26/1.

Mỗi suất quà gồm gạo, dầu ăn và tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng, tổng kinh phí trao quà đợt này là 25 triệu đồng. Các phần quà ý nghĩa này được bà Hồ Ngọc Anh, Việt kiều Mỹ hỗ trợ thông qua sự kết nối của thầy giáo Hoàng Kim Sơn cùng với Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế.

Trao gà giống, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo

* UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy đã trao 5.500 con gà giống chất lượng cao 3F cho 111 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn, kinh phí được trích từ nguồn cứu trợ của UBMTTQ thị xã.

Cũng trong chương trình, bà con được phổ biến kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc gia cầm trong những ngày thời tiết thay đổi để bảo vệ đàn gia cầm và phòng tránh dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Trong các đợt bão lũ vừa qua, nhiều gia đình bị thiệt hại rất lớn về tài sản, nhất là bà con nông nên việc hỗ trợ gà giống có thể xem là tạo lại "sinh kế" để bà con trở lại sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Th. Sơn - Đ. Trình - H.Thế - H. Đăng

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top