ClockThứ Năm, 05/01/2023 18:25

Trao tặng 113 sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TTH.VN - Ngày 5/1, tại UBND xã Thượng Lộ (Nam Đông), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức trao tặng 113 sổ BHXH và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Hưởng ứng chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dânPhát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Nhiều giải phápTăng cường đôn đốc, thu hồi nợ bảo hiểm

Trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Qua 2 tháng vận động, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đã huy động sự đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền gần 187 triệu đồng, tương ứng hỗ trợ 16 sổ BHXH và 411 thẻ BHYT (trị giá 6 tháng) cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong đó tặng 113 sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân huyện Nam Đông .

Theo bà Bùi Thị Thu Lý, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Thời gian qua, BHXH tỉnh cũng đã hưởng ứng hiệu quả chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động, qua đó giúp người dân dễ dàng hơn trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhờ có BHYT, bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động khi có sổ BHXH. 

Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn qua đó hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

Sáng 18/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top