ClockThứ Bảy, 17/04/2021 13:38

Nhiều hoạt động hướng về người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 17/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Hội chữ thập đỏ TX. Hương Thủy tổ chức trao xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thông qua tài trợ của tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo và tổ chức Trả lại tuổi thơ Hoa Kỳ.

Trao quà và xe lăn nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tậtTrao xe lăn cho người khuyết tật và học bổng cho học sinh khó khăn

Tại buổi trao tặng

Đợt này, có 40 người khuyết tật được trao tặng xe lăn GEN 2 và 3 với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, đồng thời, các tình nguyện viên còn hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản xe lăn an toàn, tiện ích.

Ông Trần Tấn Quốc – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy chia sẻ: “Những chiếc xe lăn sẽ hỗ trợ đắc lực cho người khuyết tật di chuyển thuận lợi, dễ dàng và giảm bớt gánh nặng cho người thân, khích lệ bản thân có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng nhà tài trợ sẽ trao tặng hơn 520 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

* Cùng ngày, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm 41 năm ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18/4/1980 - 18/4/2021).

Chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, con người, nghị lực vươn lên trong cuộc sống do các chi đoàn và bệnh nhân là NKT đang được nuôi dưỡng tại trung tâm trình bày.

Dịp này, 500 suất ăn, sách, báo, tạp chí các loại và 500 phần quà đã được trung tâm và các mạnh thường quân trao đến bệnh nhân.

Tin, ảnh: Hàn Đăng - Mai Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Return to top