ClockThứ Sáu, 07/10/2016 11:12

Trao tặng Bộ Công chính và Vận tải Lào Huân chương Độc lập hạng Nhất

TTH.VN - Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Lào, chiều 6/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã dự Lễ trao tặng Huân chương Độc lập và Huân chương, Huy chương Hữu nghị cho Bộ Công chính và Vận tải Lào và một số tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc; thăm nguyên Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Công chính và Vận tải Lào; Huân chương Độc lập hạng Nhì cho một số tập thể; Huân chương Độc lập hạng Ba cho một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Bộ Công chính và Vận tải Lào.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Công chính và Vận tải Lào

Thăm nguyên Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trân trọng chuyển lời hỏi thăm và lời chúc tốt đẹp nhất của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Việt Nam đến nguyên Thủ tướng.  Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc nguyên Thủ tướng dồi dào sức khoẻ, mong đồng chí tiếp tục dành thời gian quan tâm đóng góp ý kiến, kinh nghiệm quý báu của mình cho việc không ngừng phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào.

Báo cáo với nguyên Thủ tướng Thongsing Thammavong, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết chuyến thăm lần này nhằm triển khai có hiệu quả những thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước, góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

Nguyên Thủ tướng Thongsing Thammavong bày tỏ hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, anh em giữa hai nước. Nguyên Thủ tướng cũng đánh giá cao những thỏa thuận hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng mà hai bên vừa ký kết nhân chuyến thăm lần này. Ông cho biết luôn theo dõi và ủng hộ phát triển sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Việt Nam và đề nghị hai bên cần rà soát lại các dự án đầu tư của doanh nghiệp hai bên, đề nghị Việt Nam tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp uy tín, đủ năng lực, kinh nghiệm sang đầu tư tại Lào.

Trước đó, Phó Thủ tướng đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Vientiane. Tối 6/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm chính thức Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top